2 CÁCH DU HỌC CANADA KHÔNG CHỨNG MINH TÀI CHÍNH

2 CÁCH DU HỌC CANADA KHÔNG CHỨNG MINH TÀI CHÍNH

Hiện nay, với sự bùng nổ của nhu cầu du học Canada, việc lựa chọn chương trình phù hợp và giải quyết vấn đề chứng minh tài chính luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều sinh viên Việt Nam.

Trong bối cảnh này, Chuyển đổi Visa du lịch sang du học và Du học theo diện SDS là 2 giải pháp hiệu quả giúp bạn không cần chứng minh tài chính khi du học Canada.

1. Có thể đi Canada không chứng minh tài chính không?
Có. Bạn hoàn toàn có thể đi du học Canada mà không cần chứng minh tài chính.

Có hai phương án du học Canada không chứng minh tài chính: chuyển đổi visa du lịch sang xin visa du học Canada, và thông qua SDS – một chương trình visa du học Canada không yêu cầu chứng minh tài chính.

1.1 Du học Canada không chứng minh tài chính bằng chuyển đổi visa du lịch sang du học là gì?
Chuyển đổi visa du lịch sang visa du học là cách tối ưu nhất về mặt tỉ lệ đậu, chi phí, và thời gian cho những ai muốn đi Canada không chứng minh tài chính.

Quy trình này cho phép người đã có visa du lịch Canada nộp hồ sơ chuyển đổi sang visa du học mà không cần phải chứng minh tài chính. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo tuân thủ các điều kiện cụ thể và có kế hoạch học tập phù hợp tại một trường đại học hoặc cao đẳng Canada.

Đây là một phương án tốt cho cả những người cao tuổi hoặc yếu tiếng Anh khi cần xin visa du học Canada, vì nhóm người này tỉ lệ đậu thường không cao.

1.2 Du học Canada theo diện SDS là gì?
Du học Canada diện SDS là viết tắt của “Study Direct Stream” (SDS), do Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch của Canada (IRCC) ban hành. SDS là tiếp nối của chương trình CES (Conditional Offer of Admission).

Chương trình này không có giới hạn độ tuổi cụ thể. Tuy nhiên, sinh viên cần phải đáp ứng một số điều kiện học tập và tài chính nhất định.

Chương trình SDS chỉ được áp dụng cho một số quốc gia. Bao gồm Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines và Việt Nam. Tại Việt Nam, chính sách SDS bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/3/2018. Và cho đến thời điểm hiện tại, chương trình SDS đã có nhiều thay đổi để tăng cường tính minh bạch và đảm bảo chất lượng của sinh viên du học.

Đặc biệt là đầu năm 2024, bạn sẽ phải mua chứng chỉ đầu tư đảm bảo (Guaranteed Investment Certificate – GIC) trị giá 20,635 CAD (khoảng 381 triệu VND) thay vì 10,000 CAD (khoảng 185 triệu VND).

2. Điều kiện du học Canada không chứng minh tài chính
Dưới đây là một bảng so sánh giữa hai phương thức du học Canada không chứng minh tài chính: SDS (Student Direct Stream) và chuyển đổi visa du lịch sang visa du học.

Mục

SDS

Chuyển đổi Visa Du Lịch

Tiếng Anh

Điểm tối thiểu 6.0 IELTS, 60 PTE 60, 83 TOEFL iBT, CAEL 60

Không yêu cầu các chứng chỉ tiếng anh. Nhưng cần tham gia học tiếng Anh ít nhất 1 tháng

GIC (Khoản tiền ổn định)

Yêu cầu 20,635 CAD (khoảng 381 triệu VND)

Không yêu cầu. Tuy nhiên bạn cần có ít nhất 20,000 CAD (khoảng 370 triệu VND) trong tài khoản

Đăng ký học tại trường

Cần phải có đơn nhập học từ một trường đại học, cao đẳng DLIs

Cần phải có đơn nhập học từ một trường đại học, cao đẳng DLIs

Hóa đơn thanh toán tiền học

Cần phải có hóa đơn thanh toán tiền học 1 năm tại trường

Không yêu cầu

Giấy chứng nhận khám sức khỏe

Yêu cầu có giấy khám sức khỏe tại cơ quan được chỉ định

Yêu cầu có giấy khám sức khỏe tại cơ quan được chỉ định

Giấy tờ khác

Cần có PAL (Provincial Attestation Letter)

Không yêu cầu PAL

Thời gian xét duyệt

90 – 120 ngày

8-90 ngày

Từ tháng 1 năm 2024, người nộp đơn sẽ phải cần xin thêm PAL (Provincial Attestation Letter) trước khi nộp hồ sơ xin visa du học Canada.

Tuy nhiên, nếu đi theo diện chuyển đổi visa du lịch sang visa du học, bạn sẽ không cần phải xin PAL. Do đó, chuyển đổi visa du lịch sang du học sẽ tiết kiệm thời gian và công sức của bạn hơn vì sẽ không cần nộp quá nhiều giấy tờ.

Lưu ý: các yêu cầu cụ thể có thể thay đổi theo thời gian và từng trường hợp cụ thể. Bạn nên kiểm tra thông tin cập nhật từ trang web chính thức của IRCC

3. Các bước nộp hồ sơ du học Canada không chứng minh tài chính
3.1 Các bước chuyển đổi visa du lịch sang du học

  • Bước 1: Đăng ký khóa học Tiếng Anh ở các trường trong danh sách DLI.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ cho các trường Cao đẳng hoặc Đại học có DLI
  • Bước 3: Lấy sinh trắc học. Sau khi nộp phí hồ sơ, bạn sẽ phải cung cấp dấu vân tay và ảnh thẻ. Một vài trường hợp bạn sẽ được lấy sinh trắc học ở địa điểm được chỉ định trong Canada. Hay ở trung tâm đăng ký visa (visa application center – VAC) ở ngoài Canada.
  • Bước 4: Nhận LOA và nộp hồ sơ xin Study Permit
  • Bước 5: Cung cấp đầy đủ giấy tờ bao gồm: giấy chấp nhận từ trường học, bằng chứng bạn có đủ khả năng kinh tế để chi trả khi du học tại Canada, lý lịch tư pháp, giấy khám sức khoẻ (nếu được yêu cầu).

Lưu ý: Sau khi nộp hồ sơ, bạn phải chờ đến khi nhận được thư xác nhận từ IRCC trước khi rời khỏi Canada nếu bạn có kế hoạch du lịch trong quá trình nộp hồ sơ.

3.2 Các bước nộp hồ sơ diện SDS
Du học Canada diện SDS cần những gì? Hãy để 
VIET STAR CENTRE giúp bạn nhé! Đối với du học Canada miễn chứng minh tài chính, bạn có thể thực hiện theo 3 bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị toàn bộ giấy tờ và lệ phí visa.
Trước hết, đảm bảo bạn đã thu thập đầy đủ các tài liệu yêu cầu, bao gồm:

 

Lưu ý: Từ tháng 8 năm 2023, IRCC đã thay đổi yêu cầu về tiếng Anh cho chương trình visa SDS. Thí sinh chỉ cần đạt điểm tổng 6.0 trong bài thi IELTS Academic. Ngoài ra, các bài kiểm tra tiếng Anh khác như TOEFL iBT, PTE Academic và CAEL cũng được chấp nhận.

Bước 2: Gửi hồ sơ du học Canada không chứng minh tài chính
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn có thể gửi nó đến cơ quan xử lý visa Canada (website chính phủ Canada hoặc Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực nhập cảnh Canada tại Hà Nội và TPHCM (IOM).

Hãy chú ý đến email sau khi gửi để có thể nhận thông tin và bổ sung tài liệu kịp thời để tránh bị từ chối Visa Canada vì hồ sơ chưa đầy đủ.

Bước 3: Phỏng vấn (nếu được yêu cầu)
Khi du học Canada theo chương trình SDS, bạn thường không cần tham gia phỏng vấn. Trong trường hợp ngoại lệ, lãnh sự quán Canada có thể yêu cầu phỏng vấn để làm rõ thông tin.

Việc chuẩn bị kỹ càng cho buổi phỏng vấn có thể giúp bạn tập trung trả lời câu hỏi. Từ đó làm cho quá trình xin visa trở nên dễ dàng hơn. Đừng quá lo lắng nếu bạn phải tham gia phỏng vấn. Vì thông tin về buổi phỏng vấn thường sẽ được thông báo trước từ 1 đến 2 ngày.

4. Vậy nên chọn cách nào để đi Canada mà không cần chứng minh tài chính?
Theo 
VIET STAR CENTRE, tuy nộp đơn theo diện SDS là lựa chọn của phần đông người vì độ phổ biến của nó, chuyển đổi visa du lịch sang du học Canada là giải pháp tối ưu hơn trong nhiều trường hợp.

Nếu bạn không có đủ khả năng tài chính, chưa tự tin về tiếng Anh, hoặc ở độ tuổi trung niên trở lên, hãy tham khảo về Dịch vụ Chuyển đổi Visa du lịch sang du học nhé. Tỉ lệ đậu sẽ cao hơn đáng kể so với các chương trình khác.

Tổng kết
Nếu không du học theo diện SDS, bạn có thể chọn chuyển đổi visa du lịch sang visa du học Canada mà không cần chứng minh tài chính. Dịch vụ này cung cấp một lựa chọn linh hoạt và thuận tiện cho sinh viên đã có visa du lịch. Bằng cách này, sinh viên có thể tiết kiệm thời gian và công sức trong việc chuẩn bị hồ sơ. Đồng thời tập trung vào hành trình học tập tại Canada một cách dễ dàng hơn.

Câu hỏi thường gặp
1. Hồ sơ diện SDS đầy đủ được xét duyệt như thế nào?
Sau khi gửi đơn đăng ký, bạn sẽ nhận được hướng dẫn về cung cấp sinh trắc học. Đừng quên mang theo hộ chiếu hợp lệ và lá thư này khi cung cấp thông tin. Bạn có 30 ngày để hoàn tất quá trình cung cấp thông tin sinh trắc học.

Sau khi nhận đủ thông tin, hồ sơ của bạn sẽ được xem xét và trả kết quả trong vòng 20 ngày.

  • Nếu hồ sơ của bạn được chấp nhận, bạn sẽ nhận được thư giới thiệu. Visa này sẽ có hiệu lực trong thời gian học tại Canada.
  • Nếu hồ sơ của bạn bị từ chối, bạn sẽ nhận được thư từ cán bộ phụ trách chương trình ghi rõ lý do bị từ chối. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với văn phòng để biết thêm thông tin chi tiết.

Nếu hồ sơ của bạn không đủ điều kiện xét duyệt theo chương trình du học Canada theo diện SDS. Hoặc bạn là người Việt và đang sinh sống tại nước ngoài, bạn vẫn có thể nộp hồ sơ xin visa du học Canada cần chứng minh thu nhập thông thường.

2. Tỉ lệ đậu visa theo diện SDS là bao nhiêu?
Đi du học Canada theo diện SDS tỷ lệ đậu visa sẽ cao hơn diện thông thường. Vì hồ sơ du học Canada không chứng minh tài chính hướng đến các đối tượng có trình độ tiếng Anh cao nên tỷ lệ đậu chắc chắn sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tỷ lệ đậu visa 100%. Có một số trường hợp có thể bị từ chối visa. Ví dụ như cung cấp thông tin không chính xác, hoặc không thể chứng minh kế hoạch học tập.

3. Nếu muốn định cư Canada sau khi học, đi du học theo diện SDS có ảnh hưởng gì không?
Đi du học Canada theo diện SDS không ảnh hưởng đến khả năng định cư sau này. Việc học tập và lên kế hoạch định cư tại Canada sau khi tốt nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.


Liên hệ với VIET STAR CENTRE để được tư vấn du học Canada và hướng dẫn một lộ trình học phù hợp nhất các bạn nhé!
 

Scroll