CÁCH LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH & ĐỊNH HƯỚNG CHO CUỘC SỐNG CANADA

CÁCH LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH & ĐỊNH HƯỚNG CHO CUỘC SỐNG CANADA

1. Lập kế hoạch tài chính: Giữ tiền mặt hay đầu tư?
Khi nói đến kế hoạch tài chính, một vấn đề nan giải thường gặp là làm thế nào để tăng giá trị tài sản của bạn theo thời gian. Mặc dù có những lợi ích khi giữ tiền mặt. Nhưng điều quan trọng là phải xem xét những hạn chế.

  • Giữ một lượng tiền mặt đáng kể có thể khiến bạn dễ bị lạm phát. Điều này làm giảm giá trị số tiền của bạn theo thời gian.
  • Giữ tiền mặt trong tài khoản tiết kiệm lãi suất thấp. Điều này có thể không tạo ra đủ mức tăng trưởng để theo kịp lạm phát, nhất là sau thuế. Do đó có thể hạn chế khả năng tích lũy của cải của bạn.

Mặt khác, đầu tư tiền có thể mang lại cơ hội sinh lời cao hơn nhưng rủi ro cũng cao hơn.

2. Nên làm gì để có một kế hoạch tài chính phù hợp?
Lý tưởng nhất là phải đạt được sự cân bằng và cân nhắc khi nào nên nắm giữ tiền mặt. Xây dựng quỹ tiền mặt khẩn cấp rất có lợi. Vì nó có thể hoạt động như một mạng lưới an toàn cho những tình huống không lường trước được.

Hơn nữa, đối với kế hoạch tài chính ngắn hạn hoặc chi phí trước mắt. Bạn nên giữ số tiền cần thiết để trang trải chi phí từ 4 đến 6 tháng bằng tiền mặt. Một nơi tốt để giữ số tiền này là tài khoản tiết kiệm.

Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là xây dựng sự giàu có và kiếm được lợi nhuận cao hơn. Bạn có thể cân nhắc việc đầu tư tiền của mình vào các công cụ khác nhau. Ví dụ như chứng khoán hay bất động sản.

Tái đầu tư thu nhập từ khoản đầu tư ban đầu có thể tạo cơ hội cho sự giàu có. Tài chính sẽ tăng lên theo thời gian, cho phép bạn kiếm được nhiều tiền hơn (hiệu ứng gộp).

Khi bạn dàn trải khoản đầu tư của mình sang nhiều tài sản khác nhau. Khả năng mất nhiều tiền cùng một lúc do những thay đổi của thị trường (hiệu ứng đa dạng hóa) sẽ giảm đi. Chiến lược này giúp bảo vệ tài sản của bạn khỏi những biến động lớn trên thị trường.

3. Thay đổi kế hoạch tài chính như nào khi xảy ra suy thoái?
Hiểu cách điều hướng tài chính trong thời kỳ suy thoái là điều quan trọng để ổn định lâu dài. Một cuộc suy thoái kinh tế có thể xảy ra bất ngờ và gây ảnh hưởng đến tình hình tài chính. Để bảo vệ mình, bạn nên có một quỹ dự trữ tiền mặt trong vài tháng. Khoản này đóng vai trò quan trọng, trong trường hợp bạn mất việc hoặc gặp khó khăn tài chính.

Đó là một ý tưởng thông minh để xem xét ngân sách của bạn. Chủ yếu tập trung vào các chi phí thiết yếu và giảm chi tiêu không cần thiết. Nhằm duy trì ổn định tài chính trong thời điểm khó khăn.

Trong thời kỳ suy thoái, thị trường đầu tư thường gặp phải sự biến động gia tăng. Hãy chắc chắn hiểu rõ tầm quan trọng của việc có cả kế hoạch tài chính ngắn hạn và dài hạn khi đầu tư.

4. Lập kế hoạch tài chính: Đầu tư thông minh
Để chống suy thoái tài chính, hãy xem xét việc đa dạng hóa các khoản đầu tư và có tầm nhìn dài hạn:

  • Phân bổ khoản đầu tư của bạn vào các loại tài sản và lĩnh vực khác nhau. Để giảm rủi ro và tìm kiếm cơ hội tăng trưởng.
  • Hãy cân nhắc đầu tư vào các công cụ đầu tư: chứng khoán, quỹ đầu tư hoặc bất động sản. Nhằm tăng khả năng sinh lời.
  • Duy trì sự tập trung vào các mục tiêu tài chính dài hạn của bạn.

Là người mới đến Canada, việc hiểu cách quản lý tài chính của mình là điều cần thiết để xây dựng một tương lai tài chính vững chắc. Bằng cách suy nghĩ cẩn thận về việc nên giữ tiền của bạn dưới dạng tiền mặt hay đầu tư. Bạn có thể đưa ra những lựa chọn thông minh, đưa bạn đến gần hơn với việc đạt được các mục tiêu và ước mơ tài chính của mình. Thực hiện được các dự định cho cuộc sống Canada trong tương lai.

Nói tóm lại, biết cách xử lý một cuộc suy thoái tiềm ẩn sẽ giúp bạn thực hiện các bước chủ động để bảo vệ tài chính của mình. Hãy nhớ tìm kiếm sự hướng dẫn từ các chuyên gia tài chính. Luôn cập nhật những thay đổi trong nền kinh tế Canada để đưa ra quyết định tài chính tốt hơn. Với các chiến lược phù hợp, bạn có thể tự tin vượt qua các thách thức tài chính và nắm bắt nhiều cơ hội đang chờ đợi bạn ở Canada.

Liên hệ với VIET STAR CENTRE để được tư vấn du học Canada và hướng dẫn một lộ trình học phù hợp nhất các bạn nhé!
 

Scroll