DU HỌC CANADA TẠI TORONTO, BẠN CÓ THỂ GẶP NGAY 8 LOÀI ĐỘNG VẬT HOANG DÃ SAU

DU HỌC CANADA TẠI TORONTO, BẠN CÓ THỂ GẶP NGAY 8 LOÀI ĐỘNG VẬT HOANG DÃ SAU

Du học Canada tại Tonronto, bạn có thể bắt gặp 8 loài động vật hoang dã sau đây trong hành trình khám phá thành phố, hoặc một buổi chiều lang thang trong công viên thư giãn, hoặc đang lái xe trên đường. Khá thú vị đấy vì giữa thành phố năng động bậc nhất thế giới, vẫn còn 32.5% diện tích thành phố nhiều mảng xanh và không gian sống an toàn cho những loài động vật hoang dã.

01.Chó sói

Loài động vật gây tranh cãi này hay đi lang thang trong các khu đô thị. Chúng là loài ăn thịt tự nhiên. Chó sói hay đuổi theo các con vật cưng của người dân trong thành phố, đặc biệt khi mấy con vật này bị bỏ ở ngoài vào ban đêm. Khuya, khi thành phố chìm vào im ắng mà bạn vẫn có thể nghe tiếng hú của chó sói văng vẳng đâu đó xa xa là một trải nghiệm ơn ớn nhưng thú vị. Bạn có thể gặp chúng khi nào? Câu trả lời là quanh năm.

02.Chim cắt lớn
 

Với vận tốc 322 km/giờ, chim cắt là loài động vật nhanh nhất hành tinh. Chúng làm tổ trên các vách đá. Tại những nơi như Toronto thì nóc những tòa nhà chọc trời lại trở thành nơi xây tổ uyên ương lý tưởng cho chúng. Chim cắt lớn ăn các loại côn trùng, bò sát nhỏ, chim nhỏ kể cả bồ câu. Bạn cũng có thể thấy chúng quanh năm ở Toronto.

03.Chồn nhỏ
 

Giống chồn nhỏ lông nhiều này ngày càng trở nên phổ biến, nhờ công tác bảo tồn thiên nhiên rất tốt tại Canada. Nhiều tuyến đường thủy và các khe núi tại Toronto trở thành môi trường sống phù hợp cho loài động vật thông minh này. Thức ăn của chúng là cá và các loài giáp xác nhỏ. Chồn là loài động vật có bản năng lội nước tuyện vời. Lang thang trong các con suối tự nhiên ở Toronton, bạn có thể trông thấy chúng.

04.Hải ly
 

Hải ly luôn nằm trong danh sách các loài động vật nên ngắm khi đến Canada, chúng có biệt tài xây đập, đào kênh và làm ổ. Các loài động vật hoang dã của Canada phát triển mạnh trong các con kênh xanh của Toronto. Bạn sẽ thấy phấn khích lắm khi bắt gặp một chú hải ly bơi trong nước. Dù lối sống chủ yếu về đêm nhưng hải ly vẫn tồn tại tốt trong khu vực đô thị ở Toronto, dù khá lặng lẽ. Bạn sẽ biết được sự tồn tại của chúng khi thấy các dây kim loại xung quanh gốc cây để ngăn chặn bị hải ly gặm. Vỏ cây bạch dương, dương liễu là thức ăn của chúng, cùng với vài loài trái mọng. Trước đây khám phá châu Mỹ chủ yếu để săn da hải ly. Nhưng nhờ chính sách bảo tồn tốt, số hải ly Canada đã hồi sinh trở lại.

05.Chim cốc 2 mào

Một thành viên nữa trong gia đình những loài chim săn mồi là chim cốc 2 mào. Bạn có thể bắt gặp chúng  ở gần hồ vào ban ngày. Vào mùa xuân và hè, chúng thường bay thành từng đàn lớn hình chữ V và đáp xuống hồ Ontario. Đây là cảnh tượng về động vật hoang dã hoành tráng không thua kém bất cứ loài nào trên hành tinh. 10,000 cặp chim hay tập trung ở khu vực Greater Ontario. Chúng có thể lội trong nước để săn bắt cá, lươn, rắn…rất ngoạn mục.

06.Cú tuyết
 
 

Loài chim huyền bí này trở thành vị khách ngày càng phổ biến vào mùa đông ở Toronto. Sự gia tăng ngày càng nhiều số lượng các loài gặm nhắm trong khu đô thị thu hút số lượng những loài chim săn mồi ngày càng tăng. Vậy là Toronto trở thành điểm đến đáng thèm khát của những người thích được chiêm ngưỡng các loài chim hoang dã. Thường thì bạn sẽ nghe thấy âm thanh của loài cú trắng trước khi có thể nhìn thấy chúng. Thức ăn của chúng rất đa dạng, gồm chuột, sóc, gà, ngỗng và cả những loài cú nhỏ hơn.

07.Hươu đuôi trắng

Khu vực đô thị là nơi trú ẩn tuyệt vời cho các loài động vật ăn xác chết, nhưng ngạc nhiên hơn khi loài hươu đuôi trắng cũng sinh sống ở đây. Chuyện hươu đuôi trắng sống ở Toronto chứng tỏ đây là một vùng quy hoạch đô thị tuyệt vời. Cao khoảng 1m và nặng 100kg, chúng là loài động vật có vú lớn nhất Toronto, nhưng cũng khó nắm bắt được hành tung của chúng nhất.

08.Chim bắc hồng y

 

Bắc hồng y là loài chim mà thấy một lần trong đời thì không thể không chiêm ngưỡng thêm lần nữa, lần nữa. Loài chim trống có bộ lông đỏ đẹp rực rỡ, mặt nạ màu đen. Chúng sở hữu giọng hót cực hay và đánh dấu lãnh thổ của mình bằng giọng hót. Chim mái có bộ lông màu ô liu và mặt nạ màu xám. Thức ăn chính của chúng là trái cây và côn trùng. Bạn có thể tìm thấy chúng trong rừng cây, vườn hoa, cây bụi và đầm lầy.

Toronto có tổng diện tích khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã là 200km2, trong đó hệ thống công viên xanh phủ trên diện tích 80 km2 (chiếm 13% lãnh thổ toàn thành phố). Đây là những nơi sinh sống tuyệt vời cho các loài động vật hoang dã, kể cả 8 loài vừa kể trên. Vừa là một thành phố năng động bậc nhất thế giới, Toronto vừa là nơi mà các loài động vật hoang dã có thể sinh sống tốt. Bấy nhiêu đó cũng đủ để thấy sự văn minh, hiện đại và ý thức bảo tồn thiên nhiên của người Canada. Du học Canada tại Toronto, các bạn sẽ còn nhiều điều tuyệt vời khác để khám phá và học hỏi.

Liên hệ với VIET STAR CENTRE để được tư vấn du học Canada và hướng dẫn một lộ trình học phù hợp nhất các bạn nhé!

 

Scroll