NGHIÊN CỨU SAU ĐẠI HỌC Ở CANADA

NGHIÊN CỨU SAU ĐẠI HỌC Ở CANADA

Với danh tiếng toàn cầu về giáo dục và nghiên cứu xuất sắc, Canada là lựa chọn lý tưởng cho các nghiên cứu thạc sĩ hoặc tiến sĩ.
Canada là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về nghiên cứu và đổi mới

Các trường đại học Canada có tỷ lệ thực hiện nghiên cứu cao nhất thế giới. Nền văn hóa nghiên cứu đang phát triển mạnh của Canada vượt quá mức trung bình của G7 về tác động trong các lĩnh vực y học lâm sàng; sinh học; công nghệ thông tin và truyền thông; nông nghiệp; thủy sản và lâm nghiệp; trái đất và khoa học môi trường; kinh tế học; và kinh doanh. Người Canada có một lịch sử lâu dài, đáng tự hào về việc phát triển những sáng tạo đã thay đổi thế giới, bao gồm xe lăn điện, công nghệ không gian Canadianarm, phim IMAX, ngôn ngữ lập trình Java và truyền dẫn vô tuyến không dây. Canada cũng có một danh sách dài các đột phá về y học và khoa học. Trong số đó: insulin, máy tạo nhịp tim, điều trị liệu pháp HAART như phòng chống HIV, phẫu thuật hở tim và cấy ghép tế bào gốc. Gần đây hơn, một nghiên cứu sinh người Canada đã có một phát hiện đột phá về ung thư tại Đại học Queen’s.

Tùy chọn chương trình sau đại học
Trong hầu hết mọi lĩnh vực nghiên cứu học thuật, các trường đại học Canada cung cấp các chương trình cấp bằng sau đại học.

•    Bằng thạc sĩ yêu cầu 1 hoặc 2 năm học sau khi hoàn thành bằng cử nhân. Ở Canada, các nghiên cứu thạc sĩ có thể bao gồm luận án, thực tiễn, bài nghiên cứu hoặc chương trình dựa trên khóa học.
•    Bằng tiến sĩ yêu cầu 3 đến 5 năm nghiên cứu, bao gồm cả một luận án sau khi hoàn thành bằng thạc sĩ. Lộ trình tiến sĩ bao gồm một luận văn dựa trên nghiên cứu sâu rộng trong từng lĩnh vực.

Chi phí nghiên cứu sau đại học ở Canada
Học phí các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ ở Canada có thể thay đổi tùy thuộc vào chương trình và địa điểm bạn chọn, có thể dao động từ CAD $2,500 đến khoảng CAD $18,000 mỗi năm cho chương trình thạc sĩ, CAD $2,500 đến CAD $17,000 mỗi năm cho chương trình tiến sĩ. Ngoài ra, mỗi sinh viên quốc tế phải chi trả trung bình khoảng CAD $12,000 cho chi phí sinh hoạt.

Yêu cầu đâu vào và tín chỉ
Mỗi trường đại học ở Canada có yêu cầu nhập học riêng cho các chương trình nghiên cứu sau đại học. Để tìm hiểu về các yêu cầu nhập học cho chương trình bạn muốn theo đuổi, hãy truy cập trang web của trường đại học bạn muốn theo học. Liên hệ trực tiếp với trường đại học để xác định xem liệu các tín chỉ hiện có của bạn có thể được áp dụng cho chương trình đó hay không. Tuy nhiên, để theo học thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại một trường đại học Canada, trước hết bạn phải cung cấp bằng chứng về khả năng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp của mình, tùy thuộc vào ngôn ngữ bạn sẽ theo học.

•    Các trường cao đẳng Anh ngữ có thể yêu cầu bạn chứng chỉ Test of English as a Foreign Language (TOEFL), International English Language Testing System (IELTS) hoặc Canadian Academic English Language Assessment (CAEL).
•    Các cơ sở dạy tiếng Pháp đánh giá học sinh theo từng cá nhân. Để tìm hiểu những gì một trường đại học nhất định yêu cầu, hãy kiểm tra với Văn phòng đăng ký tại trường bạn muốn theo học.

Liên hệ với VIET STAR CENTRE để được tư vấn du học Canada và hướng dẫn một lộ trình học phù hợp nhất các bạn nhé!

Scroll