TRƯỜNG CAO ĐẲNG VÀ TRƯỜNG DẠY NGHỀ Ở CANADA

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VÀ TRƯỜNG DẠY NGHỀ Ở CANADA

Bằng cách chọn học tại một trường cao đẳng hoặc trường dạy nghề ở Canada, bạn đang chọn một trải nghiệm định hướng nghề nghiệp phù hợp với thị trường việc làm toàn cầu, cũng như vô số cơ hội để nâng cao kiến thức và kỹ năng.

Đào tạo thực hành đáp ứng nhu cầu thực tế
Bạn mong muốn tích lũy kinh nghiệm làm việc quý giá trong khi quá trình học? Các trường cao đẳng và trường dạy nghề của Canada cung cấp vô số cơ hội để giúp bạn hiện thực hóa mong muốn đó. Các trường học hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp để thiết kế các chương trình giảng dạy cung cấp đào tạo thực hành và dạy các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Bạn cũng có thể tham gia các chương trình thực tập, chương trình co-op và vị trí làm việc sẽ giúp bạn có được trải nghiệm thực tế khi đang theo học. Bằng cách theo học tại một trường cao đẳng ở Canada, bạn có thể đạt được chứng chỉ (certificate), bằng tốt nghiệp (diploma) hoặc bằng tốt nghiệp sau đại học (post-graduate diploma). Bạn cũng có thể tham gia các chương trình chuyển tiếp lên đại học, chương trình học nghề, hoặc hoàn thành các văn bằng học thuật và ứng dụng.

Các chương trình phù hợp với nhu cầu của bạn
Bạn quan tâm đến công nghệ nano? Thiết kế web? Công tác xã hội? Điều dưỡng? Dù đam mê của bạn là gì, Canada có tất cả các chương trình đáp ứng được nhu cầu của bạn. Có khoảng hơn 10.000 chương trình học tại 127 trường cao đẳng, học viện và trường bách khoa công lập trên khắp Canada cung cấp đầy đủ các lựa chọn học tập trong các lĩnh vực kỹ thuật và chuyên môn, bao gồm:

•    Nông nghiệp và nông sản thực phẩm
•    Phát thanh và báo chí
•    Kinh doanh
•    Vệ sinh răng miệng
•    Thiết kế
•    Công nghệ kỹ thuật
•    Môi trường
•    Chăm sóc sức khỏe
•    Quản lý khách sạn
•    Công nghệ truyền thông và thông tin
•    Ngôn ngữ và nghệ thuật
•    Khoa học
•    Các dịch vụ xã hội

Các chương trình cao đẳng của Canada được cung cấp trên cơ sở toàn thời gian hoặc bán thời gian, cả trực tiếp và trực tuyến thông qua giáo dục từ xa. Các chương trình có độ dài khác nhau từ vài tháng đến 4 năm. Khi bạn học tập tại Canada, bạn cũng có thể hoàn thành chương trình học của mình bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Chi phí học cao đẳng và trường dạy nghề ở Canada
Các chương trình cao đẳng có độ dài khác nhau, vì vậy thường ít tốn kém hơn so với các chương trình đại học. Một số chương trình bao gồm học tập kết hợp với làm việc (co-op hoặc thực tập), có thể giúp bạn kiếm được thu nhập khi còn đang đi học. Các trường cao đẳng và trường dạy nghề chất lượng cao có ở trên khắp Canada, bao gồm cả các thành phố và thị trấn nhỏ hơn, nơi chi phí sinh hoạt thấp hơn. Ngay cả các thành phố lớn của Canada cũng có chi phí rẻ hơn nhiều thành phố khác trên thế giới. Học phí cho sinh viên quốc tế tại Canada khác nhau tùy thuộc vào chương trình học và trường bạn chọn, dao động từ khoảng CAD $2,000 đến CAD $18,000 mỗi năm. Bên cạnh đó, mỗi sinh viên quốc tế phải chi trả trung bình khoảng CAD $12,000 mỗi năm cho chi phí sinh hoạt tại Canada.

Yêu cầu đầu vào
Mỗi trường cao đẳng và trường dạy nghề ở Canada đều có yêu cầu nhập học riêng. Để tìm hiểu về các yêu cầu nhập học cho chương trình mà bạn đang muốn theo đuổi, hãy truy cập trang web của các trường cao đẳng và tham khảo kỹ thông tin. Để học tập tại một trường cao đẳng ở Canada, trước hết bạn phải cung cấp bằng chứng về khả năng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp của mình, tùy thuộc vào ngôn ngữ bạn chọn sẽ theo học.

•    Các trường cao đẳng Anh ngữ có thể yêu cầu bạn chứng chỉ Test of English as a Foreign Language (TOEFL), International English Language Testing System (IELTS) hoặc Canadian Academic English Language Assessment (CAEL).
•    Các cơ sở dạy tiếng Pháp đánh giá học sinh theo từng cá nhân. Để tìm hiểu những gì một trường đại học nhất định yêu cầu, hãy kiểm tra với Văn phòng đăng ký tại trường bạn muốn theo học.

Liên hệ với VIET STAR CENTRE để được tư vấn du học Canada và hướng dẫn một lộ trình học phù hợp nhất các bạn nhé!
 

Scroll