BÀI TEST IELTS 13 READING PASSAGE - CASE STUDY: TOURISM NEW ZEALAND WEBSITE

BÀI TEST IELTS 13  READING PASSAGE -  CASE STUDY: TOURISM NEW ZEALAND WEBSITE

CASE STUDY: TOURISM NEW ZEALAND WEBSITE

New Zealand is a small country of four million inhabitants, a long-haul flight from all the major tourist-generating markets of the world.
New Zealand là một quốc gia nhỏ bé với bốn triệu dân, cách một chuyến bay đường dài từ tất cả các thị trường du lịch lớn trên thế giới.

Tourism currently makes up 9% of the country’s gross domestic product, and is the country’s largest export sector.
Ngành du lịch hiện chiếm 9% tổng sản phẩm quốc nội địa của quốc gia và là lĩnh vực xuất khẩu lớn nhất của quốc gia.

Unlike other export sectors, which make products and then sell them overseas, tourism brings its customers to New Zealand.
Không giống như các lĩnh vực xuất khẩu khác,như sản xuất và bán sản phẩm ra nước ngoài, ngành du lịch mang khách hàng đến với New Zealand.

The product is the country itself - the people, the places and the experiences.
Sản phẩm là chính đất nước - con người, những địa điểm và trải nghiệm.

In 1999, Tourism New Zealand launched a campaign to communicate a new brand position to the world.
Năm 1999, du lịch New Zealand đã phát động một chiến dịch để quảng bá một vị thế thương hiệu mới với thế giới.

The campaign focused on New Zealand’s scenic beauty, exhilarating outdoor activities and authentic Maori culture, and it made New Zealand one of the strongest national brands in the world.
Chiến dịch tập trung vào vẻ đẹp thiên nhiên của New Zealand, các hoạt động ngoài trời phấn khởi và văn hóa Maori chính thống, và điều đó đã làm cho New Zealand trở thành một trong những thương hiệu quốc gia mạnh nhất trên thế giới.

A key feature of the campaign was the website www.newzealand.com, which provided potential visitors to New Zealand with a single gateway to everything the destination had to offer.
Một điểm đặc trưng chính của chiến dịch là trang web www.newzealand.com, trang mạng cung cấp cho những du khách tiềm năng tới New Zealand với một cổng vào tất cả mọi thứ điểm đến đã cung cấp.

The heart of the website was a database of tourism services operators, both those based in New Zealand and those based abroad which offered tourism services to the country.
Trung tâm của trang web là một cơ sở dữ liệu của các nhà khai thác dịch vụ du lịch, cả hai đều có trụ sở tại New Zealand và trụ sở ở nước ngoài cung cấp dịch vụ du lịch cho đất nước này.

Any tourism-related business could be listed by filling in a simple form.
Bất kỳ doanh nghiệp nào liên quan đến du lịch đều có thể được liệt kê bằng cách điền vào một biểu mẫu đơn giản.

This meant that even the smallest bed and breakfast address or specialist activity provider could gain a web presence with access to an audience of long-haul visitors.
Điều này có nghĩa là ngay cả địa chỉ các khách sạn và nhà hàng quy mô nhỏ nhất hoặc nhà cung cấp hoạt động chuyên nghiệp có thể có được sự hiện diện trên web với quyền truy cập vào đối tượng khách du lịch phương xa.

In addition, because participating businesses were able to update the details they gave on a regular basis, the information provided remained accurate.
Ngoài ra, bởi vì các doanh nghiệp tham gia có thể cập nhật các chi tiết họ đã cung cấp thường xuyên nên thông tin được cung cấp vẫn chính xác.

And to maintain and improve standards, Tourism New Zealand organised a scheme whereby organisations appearing on the website underwent an independent evaluation against a set of agreed national standards of quality.
Và để duy trì và cải thiện các tiêu chuẩn, du lịch New Zealand đã tổ chức một chương trình theo đó các tổ chức xuất hiện trên trang web đã trải qua một cuộc đánh giá độc lập với một tập hợp các tiêu chuẩn quốc gia về chất lượng đã được thống nhất.

As part of this, the effect of each business on the environment was considered.
Như một phần của điều này, tác động của từng doanh nghiệp đối với môi trường được xem xét.

To communicate the New Zealand experience, the site also carried features relating to famous people and places.
Để chia sẻ trải nghiệm ở New Zealand, trang web cũng mang các tính năng liên quan đến những người và địa điểm nổi tiếng.

One of the most popular was an interview with former New Zealand All Blacks rugby captain Tana Umaga.
Một trong những thứ nổi tiếng nhất là một cuộc phỏng vấn với cựu đội trưởng bóng bầu dục New Zealand All Blacks “Tana Umaga”.

Another feature that attracted a lot of attention was an interactive journey through a number of the locations chosen for blockbuster films which had made use of New Zealand’s stunning scenery as a backdrop.
Một tính năng thu hút được nhiều sự chú ý là một hành trình tương tác thông qua một số địa điểm được chọn cho các bộ phim bom tấn đã sử dụng phong cảnh tuyệt đẹp của New Zealand làm bối cảnh.

As the site developed, additional features were added to help independent travellers devise their own customised itineraries.
Khi trang web được phát triển, các tính năng bổ sung đã được thêm vào để giúp những du khách tự túc có thể đặt ra lịch trình của riêng họ.

To make it easier to plan motoring holidays, the site catalogued the most popular driving routes in the country, highlighting different routes according to the season and indicating distances and times.
Để làm dễ dàng hơn việc lên kế hoạch các kỳ nghỉ bằng xe moto, trang web đã lập danh mục các tuyến đường lái xe phổ biến nhất trong nước, làm nổi bật các tuyến đường khác nhau theo mùa cũng như chỉ ra khoảng cách và thời gian.

Later a Travel Planner feature was added, which allowed visitors to click and ‘bookmark’ : places or attractions they were interested in, and then view the results on a map.
Sau đó, tính năng Công cụ lập kế hoạch du lịch đã được thêm vào, cho phép khách truy cập vào và ‘đánh dấu’: các địa điểm hoặc điểm du lịch mà họ quan tâm và sau đó xem kết quả trên bản đồ.

The Travel Planner offered suggested routes and public transport options between the chosen locations.
Công cụ lập kế hoạch du lịch cung cấp các tuyến đường được đề xuất và các tùy chọn giao thông công cộng giữa các địa điểm đã chọn.

There were also links to accommodation in the area.
Ngoài ra còn có các đường dẫn đến chỗ ở trong khu vực.

By registering with the website, users could save their Travel Plan and return to it later, or print it out to take on the visit.
Bằng cách đăng ký với trang web, người dùng có thể lưu Kế hoạch du lịch của họ và quay lại kế hoạch nơi đó sau này hoặc in và mang nó trong chuyến đi chơi.

The website also had a ‘Your Words’ section where anyone could submit a blog of their New Zealand travels for possible inclusion on the website.
Trang web cũng có phần ‘Lời của bạn’, nơi bất cứ ai cũng có thể gửi blog về chuyến đi ở New Zealand của họ để có thể đưa vào trang web.

The Tourism New Zealand website won two Webby awards for online achievement and innovation.
Trang web du lịch New Zealand đã giành được hai giải thưởng Webby cho thành tích và sáng tạo trực tuyến.

More importantly perhaps, the growth of tourism to New Zealand was impressive.
Quan trọng hơn có lẽ là, sự phát triển của du lịch đến New Zealand thật ấn tượng.

Overall tourism expenditure increased by an average of 6,9% per year between 1999 and 2004.
Tổng chi phí cho du lịch tăng trung bình 6,9% mỗi năm từ năm 1999 đến năm 2004.

From Britain, visits to New Zealand grew at an average annual rate of 13% between 2002 and 2006, compared to a rate of 4% overall for British visits abroad.
Từ Anh, các chuyến thăm tới New Zealand tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 13% trong giai đoạn 2002-2006, so với tỷ lệ 4% tổng thể cho các chuyến thăm nước ngoài của Anh.

The website was set up to allow both individuals and travel organisations to create itineraries and travel packages to suit their own needs and interests.
Trang web được thiết lập để cho phép cả các cá nhân và tổ chức du lịch tạo ra các hành trình và gói du lịch phù hợp với nhu cầu và sở thích của riêng họ.

On the website, visitors can search for activities not solely by geographical location, but also by the particular nature of the activity.
Trên trang web, du khách có thể tìm kiếm các hoạt động không chỉ bởi vị trí địa lý, mà còn bởi bản chất đặc thù của hoạt động.

This is important as research shows that activities are the key driver of visitor satisfaction, contributing 74% to visitor satisfaction, while transport and accommodation account for the remaining 26%.
Điều này rất quan trọng vì nghiên cứu cho thấy rằng các hoạt động là yếu tố chính khiến du khách hài lòng, đóng góp 74% cho sự hài lòng của khách du lịch, trong khi vận chuyển và chỗ ở chiếm 26% còn lại.

The more activities that visitors undertake, the more satisfied they will be.
Càng nhiều hoạt động mà các du khách tham gia thì họ sẽ càng hài lòng.

It has also been found that visitors enjoy cultural activities most when they are interactive, such as visiting a marae (meeting ground) to learn about traditional Maori life.
Nó cũng đã được tìm thấy rằng du khách thưởng thức các hoạt động văn hóa nhất khi họ là tương tác, chẳng hạn như tham quan một marae (khu họp mặt) để tìm hiểu về cuộc sống Maori truyền thống.

Many long-haul travellers enjoy such earning experiences, which provide them with stories to take home to their friends and family.
Nhiều du khách phương xa thích thú với những trải nghiệm như vậy, những câu chuyện mà họ có thể kể lại cho bạn bè và gia đình của họ.

In addition, it appears that visitors to New Zealand don’t want to be ‘one of the crowds’ and find activities that involve only a few people more special and meaningful.
Ngoài ra, có vẻ như du khách đến New Zealand không muốn trở thành 'một trong đám đông' và tìm các hoạt động có nhiều đặc biệt và ý nghĩa mà chỉ một số ít người tham gia.

It could be argued that New Zealand is not a typical destination.
Một số khác lập luận rằng New Zealand không phải là một điểm đến điển hình.

New Zealand is a small country with a visitor economy composed mainly of small businesses.
New Zealand là một quốc gia nhỏ với nền kinh tế du lịch chủ yếu bao gồm các doanh nghiệp nhỏ.

It is generally perceived as a safe English-speaking country with a reliable transport infrastructure.
Nó thường được coi là một quốc gia nói tiếng Anh an toàn với cơ sở hạ tầng giao thông đáng tin cậy.

Because of the long-haul flight, most visitors stay for longer (average 20 days) and want to see as much of the country as possible on what is often seen as a once-in-a-lifetime visit.
Do chuyến bay đường dài, hầu hết du khách ở lại lâu hơn (trung bình 20 ngày) và muốn thăm đất nước này nhiều nhất có thể ở một đất nước được cho là nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời.

However, the underlying lessons apply anywhere-the effectiveness of a strong brand, a strategy based on unique experiences and a comprehensive and user-friendly website.
Tuy nhiên, các bài học cơ bản áp dụng ở mọi nơi - hiệu quả của một thương hiệu mạnh, một chiến lược dựa trên trải nghiệm độc đáo và trang web toàn diện , thân thiện với người dùng.

Questions 1-7
Complete the table below.
Choose ONE WORD ONLY from the passage for each answer.
Write your answers in boxes 1-7 on your answer sheet.

 

Section of website

Comments

Database of tourism services

•   easy for tourism-related businesses to get on the list

•   allowed businesses to 1…………………………… information regularly

•   provided a country-wide evaluation of businesses, including their impact on the 2………………………..

Special features on local topics

•   e.g. an interview with a former sports 3……………………………., and an interactive tour of various locations used in 4……………………….

Information on driving routes

•   varied depending on the 5……………………………

Travel Planner

•   included a map showing selected places, details of public transport and local 6………………………….

‘Your Words’

•   travelers could send a link to their 7…………………………


 Questions 8-13
Do the following statements agree with the information given in Reading Passage 1?
In boxes 8-13 on your answer sheet, write

TRUE               if the statement agrees with the information
FALSE              if the statement contradicts the information
NOT GIVEN    if there is no information on this
 
8   The website www.newzealand.com aimed to provide ready-made itineraries and packages for travel companies and individual tourists.
9   It was found that most visitors started searching on the website by geographical location.
10   According to research, 26% of visitor satisfaction is related to their accommodation.
11   Visitors to New Zealand like to become involved in the local culture.
12   Visitors like staying in small hotels in New Zealand rather than in larger ones.
13   Many visitors feel it is unlikely that they will return to New Zealand after their visit.

 

   Xem thêm: WHY BEING BORED IS STIMULATING – AND USEFUL, TOO
   Link tải sách và lời giải chi tiết tại VietStar Centre

 

Answers:
1. update
2. environment
3. captain
4. films
5. season
6. accommodation
7. blog
8. FALSE
9. NOT GIVEN
10. FALSE
11. TRUE
12. NOT GIVEN
13. TRUE



 

Scroll