THI IELTS TRÊN MÁY TÍNH - NÊN HAY KHÔNG?

THI IELTS TRÊN MÁY TÍNH - NÊN HAY KHÔNG?

THI IELTS TRÊN MÁY TÍNH - NÊN HAY KHÔNG?

Nhiều bạn học viên của mình hiện vẫn đang băn khoăn không biết nên thi IELTS trên máy hay trên giấy. Với kinh nghiệm thi của mình cũng như từ feedback của học viên mình sau mỗi lần thi, các bạn có thể tham khảo để chọn ra cách thức thi phù hợp nha.

1. VỚI LISTENING

Những ai quen với việc gõ bàn phím sẽ quen hơn với máy tính vì bạn sẽ cần thao tác nhanh để gõ key words khi vừa nghe được mà ko cần take note. Bởi sau khi nghe hết các section thì bạn chỉ có khoảng 2 phút để kiểm tra lại bài thôi.

Bạn có thể take note bằng cách tận dụng tờ A4 được phát có thông tin tài khoản login để take note luôn, nhưng mình thì cảm giấy đang dùng chuột rồi chuyển sang dùng bút viết sẽ hơi mất thời gian nên mình toàn điền luôn trên máy.

IELTS online Test sẽ trang web mình sử dụng để quen dần với các thao tác thi máy

Nếu bạn quen gạch chân và take note trên giấy khi làm bài thì nên lựa chọn thi giấy nha.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Answer sheet chi tiết

2. VỚI READING

Bài đọc được chia đôi màn hình nên không cần phải lật trang qua lại. Đọc đến câu hỏi nào mình sẽ kéo bài song song để so sánh luôn, vô cùng tiện.

Với 1 đứa quen đọc research trên máy thì việc take note, highlight với mình khá thoải mái, thậm chí còn giúp mình dễ dàng nhìn được bởi trên giấy thì chỉ có thể dùng bút chì gạch thôi nên ý gạch chân ko đc nổi bật.

1 ưu điểm nữa là thao tác drop down hoặc kéo thả trên máy rất dễ dàng, các bạn hay nhầm giữa T/F với Y/N thì ko lo viết sai vì chỉ cần click chuột thui.

3. VỚI WRITING

Đây là một điểm cộng rất lớn nếu bạn quen gõ trên máy tính bởi sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian để viết và soát lại bài làm.

Mình là đứa lúc viết hay tẩy đi tẩy lại, điều này rất xao nhãng và dễ làm mình bị ngắt mạch ý khi viết. Vì vậy, thao tác Copy Paste sẽ thuận tiện cho mình hơn

Điểm cộng to lớn nữa là chức năng word count, giúp nhìn được toàn thể bài viết. Mình nhớ hồi đó đi thi mình viết Task 1 được hơn 200 từ và task 2 được hơn 300 từ nhưng vẫn có thời gian soát lại bài viết cẩn thận.

4. VỚI SPEAKING

Phần này thì không khác gì thi trên giấy cả, vẫn nói với giám khảo như thường nha.

xem thêm: 5 từ vựng diễn tả " sự vô đối" ăn điểm tuyệt đó trong ielts Speaking

 

Scroll