DU HỌC THÀNH PHỐ MONTREAL – “THIÊN ĐƯỜNG” DU HỌC

DU HỌC THÀNH PHỐ MONTREAL – “THIÊN ĐƯỜNG” DU HỌC

DU HỌC THÀNH PHỐ MONTREAL – “THIÊN ĐƯỜNG” DU HỌC

Có rất nhiều lý do để Montreal – thành phố lớn nhất tỉnh Quebec trở thành thiên đương cho du học cho sinh viên quốc tế. Ở đây khá đa dạng ngôn ngữ đặc biệt là tiếng Anh và Pháp – một nét độc đáo cho mảnh đất này. Lý do này cũng sẽ khiến một số sinh viên ngại khi học ở đây. Nhưng thật đáng tiếc nếu chỉ vì điều này mà bỏ lỡ cơ hội du học thành phố Montreal. Hãy cùng VIET STAR CENTRE khám phá về “thiên đường” Montreal này nhé!

Đôi nét về thành phố nổi tiếng Montreal – Canada

Thành phố Montreal là một trong những thành phố lớn thứ 2 trên thế giới nói tiếng Pháp. Nơi đây cũng là top 3 điểm đến du học Canada được đông đảo sinh viên Việt Nam lựa chọn theo học.

Tìm hiểu thành phố nổi tiếng Canada – Montreal

Là một thành phố tọa lạc trên một hòn đảo trong lòng sông Saint Lawrence. Là quê hương của cộng đồng người nói tiếng Pháp lớn trên thế giới bên cạnh nước Pháp. Và là thành phố lớn thứ 2 tại đất nước Canada. Có thể nói tiếng Pháp chính là ngôn ngữ chính tại thành phố này nhưng hơn một nửa dân số tại đây có thể nói tốt cả 2 thứ tiếng Pháp và tiếng Anh.

Có thể bạn cho rằng linh hồn nước Pháp ở Bắc Mĩ phải là New Orleans, nhưng thực ra tại Montreal Quebec Canada mới là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những nét kiến trúc đương đại thường thấy ở Châu Âu.

Montreal đã từng là một trong những trung tâm công nghiệp tại chính của đất nước Canada. Điều này được nhìn thấy thông qua các nhà máy, xưởng chế biến cũ. Một trong số những đại điểm này đã được cải tạo để sử dụng vào những mục đích khác nhau như nhà hàng hay quán Bar.
 

du học thành phố Montreal
Thành phố Montreal là một trong những thành phố lớn thứ 2
trên thế giới nói tiếng Pháp

Dạo quanh một vòng thành phố Montreal

Thành phố  Montreal sở hữu hơn 50 điểm di tích quốc gia. Một trong những số đó phải kể đến những nhà thờ mang đậm nét cổ xưa như Notre-Dame Roman Catholic Church/Basilica, St. George Antiochian Orthodox Church, St. Patrick’s Basilica và Church of Notre-Dame-de-la-Défense. Đây là lý do vì sao nhà văn Mark Twain đã gọi thành phố với cái tên thân thiện là thành phố “trăm tháp chuông”.

Ngoài ra tại đây còn một số đại điểm di tích khác như Ngân hàng Montreal, Kênh đào Lachine và Nhà thi đấu Montreal (Montreal Forum). Và sẽ thật thiếu sót nếu đến đây mà bạn không thử thưởng thức món ăn trứ danh poutine (khoai tây ăn kèm với nước sốt thịt và bơ); món bánh vòng đậm hương bếp củi hay món Shish Taouk (bánh cuộn thịt gà).

Ở Montreal bạn sẽ không lo cho cái bao tử của mình bị đói bởi thành phố có rất nhiều lựa chọn ẩm thực đa dạng cũng như các cửa hàng, quán ăn ở khắp mọi nơi.

Các lễ hội văn hóa tại thành phố này hàng năm được tổ chức cúng có hơn 100 lễ hội. Để thỏa mãn những cơn đói văn hóa và nghệ thuật cho người dân sinh sống tại đây.

Nếu bạn là người có tâm hồn mê cái đẹp thì có thể đi dạo quanh cao nguyên Mont-Royal, ghé thăm các cửa hàng nhìn ngắm những bức bích họa đẹp tuyệt trần. Hay cúng có thể ghé qua Golden Square Mile chiêm ngưỡng những nét kiến trúc cổ cùng những phòng trưng bày tranh.

Hệ thống giáo dục cùng các trường đại học hàng đầu

Tìm hiểu sơ qua nền đào tạo giáo dục tại thành phố lớn thứ 2 Canada. Cụ thể như sau:

Nền giáo dục hiện đại bậc nhất Canada và trên thế giới

Theo bảng xếp hạng “QS Best Student Cities” thì thành phố Montreal chính là thành phố tốt nhất cho sinh viên toàn cầu. Bên cạnh đó còn có những thành phố khác như Vancouver xếp hạng 10, Toronto với hạng 11. Đây là điều thu hút sinh viên theo học tại Canada trên khắp thế giới.

Bên cạnh đó, theo khảo sát cách nhìn khách quan của sinh viên khi thực hiện phỏng vấn với 18.000 sinh viên. Montreal được sinh viên nhận xét 1 thành phố đáng để du học số một thế giới.

Lý do để thành phố này trở nên thu hút du học sinh như vậy là do sự nồng hậu của người dân bản xứ cũng như cơ hội ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp. Với một nền văn hóa đặc trưng cùng nhưng tiện ích công cộng, được hỗ trợ từ cộng đồng đã làm tăng thêm giá trị của thành phố trong mắt sinh viên theo học tại Canada.

Sở hữu những trường top đầu Canada và thế giới

Du học thành phố Montreal là địa chỉ của hàng chục trường đại học, 60 trường cao đẳng và hơn 50 trung tâm đào tạo kỹ năng. Sinh viên có thể tìm thấy bất kỳ khóa học hay chương trình học tại bất kỳ trình độ nào. Hiện nay, thành phố có hơn 200,000 sinh viên trong số đó 37,000 du học sinh quốc tế theo học.

Một số trường đại học ở Canada nổi tiếng đều tọa lạc tại thành phố này như sau:

  • Một trong những trường đại học hành chính công lớn nhất trên thế giới là École nationale d’administration publique (ENAP) với các chương trình dành cho các chuyên gia và các nhà quản lý
  • Nổi tiếng với chuyên về kỹ thuật ứng dụng là trường École de technologie supérieure (ETS)
  • Với các chuyên ngành nghiên cứu ứng dụng và cơ bản phải kể đến trường đại học Institut national de la recherche scientifique (INRS)
  • Trường hàng đầu về kỹ thuật tại Quebec chắc chắn chỉ có thể là Polytechnique Montréal.

 

du học thành phố Montreal
Trường đại học Institut national de la recherche scientifique (INRS)

 

Chi phí du học thành phố Montreal

Để nói về chi phí du học tại đây thì đều không quá đắt đỏ như các thành phố khác của đất nước Canada. Mọi chi phí về nhà ở, phương tiện đi lại, nơi mua sắm ở Montreal rất đa dạng với các loại hình và đáp ứng mọi nhu cầu của hầu hết các sinh viên

Là một thành phố lớn và hiện đại nhưng mọi chi phí sinh hoạt hay học phí theo học tại đây đặc biệt khá dễ chịu khi so sánh với các thành phố ở Bắc Mỹ hay châu  u.

Thống kê về chi phí du học và sinh hoạt dành cho một du học sinh mỗi tháng như sau:

  • Chi phí thuê nhà ở sinh viên 1000 CAD
  • Chi phí ăn uống / đi lại/ tiện ích khác 808 CAD => Tổng cộng 1808 CAD/ tháng
  • Học phí trung bình khi du học thành phố Montreal cũng không cao. Mức học phí dao động chỉ từ 14,150 đến 15,777 CAD/ năm.

Mức chi phí được kê ra trên đây dược tính ở mức khá thoáng. Bạn sẽ có thể tiết kiệm được nhiều hơn nếu lựa chọn thuê chung và nấu ăn tại nhà. So với những mức sinh hoạt của những thành phố khác theo ước tính của tổ chức chính phủ I choose Montreal thì thành phố này có chi phí sinh hoạt rẻ hơn 2.5 lần so với San Francisco và 1.7 lần so với ở London, hay 1.3 lần so với Toronto.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi du học thành phố Montreal

Du học thành phố Montreal là miền đất hứa cũng như hầu hết các thành phố khác của Canada. Đều có nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp bởi nhu cầu nhân lực tăng nhanh của thị trường này.

Không chỉ vậy sinh viên ở đây sau khi tốt nghiệp đều có đầy đủ điều kiện có cơ hội trải nghiệm làm việc cho các ngành công nghiệp hiện đại nhất trên thế giới. Một trong những ngành nổi tiếng như hàng không, nghệ thuật ứng dụng thị giác, khoa học cuộc sống, ứng dụng công nghệ trong y tế và ngành công nghệ cao, games, dữ liệu lớn, thực tế ảo…

Tại đây, cũng cung cấp giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp. Đó là ưu điểm để sinh viên lựa chọn nếu có ý định ở lại Canada tìm kiếm cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế cũng như định cư lâu dài.

Để được cấp giấy phép này sinh viên cần phải đạt những yêu cầu như sau: bằng cấp, chứng chỉ từ một cơ sở đào tạo/ trường đại học sau khi hoàn thành ít nhất tám tháng học hoặc là sinh viên toàn thời gian tại đây khi được chỉ định.

Sự hoà hợp của cộng đồng đa dạng

Thành phố này là sự pha trộn thú vị các nền văn hóa lớn trên thế giới. Dân cư tại thành phố này có đến 23% là mang một quốc tịch khác. Và có đến hơn 55% dân số tại thành phố có khả năng nói được 2 ngôn ngữ là Tiếng Anh và tiếng Pháp. Với số lượng dân cư nói được 3 thứ tiếng trên thế giới trở lên chiếm 20% dân số.

Với một cộng đồng có đến 120 nền văn hóa khác nhau. Montreal được mệnh danh là thành phố hòa nhã, khoan dung và rất cháo đón sinh viên hay người nhập cư đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.
 

du học thành phố Montreal
Thành phố Montreal là sự pha trộn thú vị các nền văn hóa lớn
trên thế giới

Ngôn ngữ song hành Anh – Pháp

Thành phố Montreal được xem là “nước Pháp thứ hai của thế giới” khi cộng đồng dân cua tại đây nói tiếng Pháp là chủ yếu. Nếu lựa chọn du học tại đây ngoài tiếng anh bạn có thể học thêm tiếng Pháp, nâng cao khả năng ngôn ngữ và cơ hội việc làm hơn.

Thành phố của nghệ thuật nổi tiếng thế giới

Đây cũng là một trong những thành phố nổi tiếng về nghệ thuật trên thế giới. Bước chân ra ngoài đường bạn có thể dễ dàng bắt gặp những tụ hát trong ở công viên, nhà ga hay là những hình ảnh đầy màu sắc trên có bức tường dọc quanh các khu phố. Không chỉ thế tại đây còn thường xuyên diễn ra các kế hội sự kiện về nghệ thuật đầy màu sắc.
 

du học thành phố Montreal
Thành phố của nghệ thuật nổi tiếng thế giới

Sự hòa quyện giữa phong cách hiện đại và cổ kính

Để nhắc đến những thành phố mang nhiều dấu ấn lịch sử thì không thể không kể đến thành phố Montreal. Ở đây có những tòa nhà có tuổi thọ lên đến hàng trăm mang lối kiến trúc từ thời xa xưa tạo cảm giác sang trọng và cổ kính.

Bên cạnh đó cũng không thiếu những tòa nhà mang lối kiến trúc hiện đại như khu đô thị, nhà cao tầng hiện đại hay sự nhộn nhịp của những trung tâm giải trí như khu vui chơi, rạp chiếu phim, bar,…vào ban đêm.

Khí hậu ôn hòa, giúp du học sinh dễ thích nghi

Thành phố này mang đặc trưng khí hậu đủ 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông đặc điểm của vùng khí hậu ôn đới. Những điểm nổi bật theo mùa như sau:

  • Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm khi cây cối bắt đầu thay áo mới phủ khắp thành phố sắc cam và nâu lên khắp không gian, khí hậu vô cùng dễ chịu
  • Mùa xuân thì lại ấm áp, mùa hè nóng ẩm, nhiệt độ trung bình vào mùa này chỉ trong khoảng 20°C.
  • Tuy nhiên mùa đông tại đây lại khác khắc nghiệt, khi tuyết rơi khá nhiều hay có bão tuyết lớn. Nhiệt độ mùa này thấp nhất khoảng dưới âm 20°C hoặc thấp hơn nữa.

 

du học thành phố Montreal
Thành phố Montreal mang đặc trưng khí hậu đủ 4 mùa: Xuân,
Hạ, Thu, Đông đặc điểm của vùng khí hậu ôn đới

Hệ thống giao thông công cộng tốt khi du học thành phố Montreal

Nhờ vào sự đầu tư nâng cao cơ hạ tầng tiên tiến, mà thành phố này là một trong ít những thành phố có mạng lưới giao thông thông thoáng và rất ít khi gặp cảnh tắc đường.

Sinh viên có thể dễ dàng di chuyển nhờ vào hệ thống phương tiện công hiện đại với giá cho sinh rất ưu đãi như tàu điện ngầm, xe bus,…. Phí taxi tại đây cũng rẻ hơn rất nhiều các thành phố khác.

Theo xếp hạng của tạp chí The Economist, thành phố Montreal đứng thứ 14 trong danh sách các thành phố an toàn nhất trên thế giới và thứ 4 tại khu vực Bắc Mỹ. Chính vì thế mà khi theo học tại đây bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn và không phải lo lắng
 

du học thành phố Montreal
Thành phố Montreal đứng thứ 14 trong danh sách các
thành phố an toàn nhất trên thế giới

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về du học thành phố Montreal. Hy vọng những thông tin của VIET STAR CENTRE sẽ hữu ích cho các bạn sinh viên khi tìm hiểu những địa điểm đáng để du học trên thế giới hiện nay. Hãy nắm bắt cơ hội để thay đổi cuộc sống của mình trong tương lai. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ ngay VIET STAR CENTRE để được vạch một lộ trình cụ thể nhất, chúng tôi là trung tâm tư vấn du học Canada uy tín luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để biến giấc mơ du học trở thành hiện thực.




 

Scroll