10 NGÔI TRƯỜNG ĐÀO TẠO KINH DOANH HÀNG ĐẦU CANADA

10 NGÔI TRƯỜNG ĐÀO TẠO KINH DOANH HÀNG ĐẦU CANADA

Canada là điểm đến du học nổi tiếng ngành kinh doanh và khởi nghiệp. Dựa trên xếp hạng các trường đại học đào tạo kinh doanh tốt nhất xứ sở lá phong năm 2018 của Maclean, VIET STAR CENTRE đã tổng hợp 10 ngôi trường vượt trội nhất mà du học sinh tương lai muốn gây dựng sự nghiệp kinh doanh nên cân nhắc.
 
#10. Đại học Waterloo

Không xây dựng trường kinh doanh trực thuộc, cũng không thành lập khoa kinh doanh, điểm khác biệt của Waterloo chính là các khoá học liên ngành, mang đến tư duy và góc nhìn kinh tế cho sinh viên theo đuổi những lĩnh vực vốn không nhiều liên quan như công nghệ, kĩ thuật, nghệ thuật,… Chẳng hạn, với chương trình cử nhân Văn chương tại Đại học Waterloo, bạn có thể toàn tâm toàn ý theo đuổi lĩnh vực văn chương, trong khi vẫn được hưởng lợi từ các yếu tố kinh doanh được chỉnh sửa cho phù hợp với chuyên ngành văn học. Điều này vô cùng cần thiết bởi dù theo đuổi lĩnh vực nào sẽ luôn có khoảng cách giữa kĩ năng chuyên môn và mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận. Hiện đã có hơn 6,900 nhà tuyển dụng tham gia hợp tác với Waterloo trong chương trình Co-op, mang đến cho sinh viên một mô hình học tập linh hoạt khó tin: 4 tháng học, 4 tháng làm việc, thực tập tại các công ty khởi nghiệp và Fortune 500.

#9. Đại học Montreal

HEC Montreal, trường kinh doanh của Đại học Montreal mang lại lựa chọn học Quản trị kinh doanh bằng tiếng Pháp, tiếng Anh và Pháp, hoặc cả 3 thứ tiếng: Anh, Pháp, và Tây Ban Nha. Ngoài yếu tố đa ngôn ngữ, chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh của trường còn cho phép sinh viên được thực tập và làm thêm ở nước ngoài như một phần của khoá học để tích luỹ kinh nghiệm và mài giũa kĩ năng ngoại ngữ. HEC tự hào với mạng lưới 149 tổ chức đối tác ở 45 quốc gia khác nhau, mang lại cơ hội xê dịch toàn cầu cho sinh viên ngành kinh doanh.

Toàn bộ chương trình cử nhân, thạc sĩ, và tiến sĩ ngành quản trị kinh doanh tại HEC đều được giảng dạy bằng tiếng Anh và tiếng Pháp. Trường đang hợp tác với đại học McGill để vận hành McGill – HEC Montréal EMBA, chương trình kinh doanh dành cho chuyên viên cao cấp với tối thiểu 10 năm kinh nghiệm làm việc, kéo dài 15 tháng.
 
#8. Đại học McMaster

Trường Kinh doanh DeGroote tại McMaster rất đa dạng ngành và bậc học. Tại đó, nếu học cử nhân Thương mại, chương trình kinh doanh nổi bật nhất DeGroote, vào năm cuối bạn sẽ sẽ có cơ hội làm việc từ 8 – 16 tháng với một trong các doanh nghiệp đối tác của trường, và rút ngắn con đường chinh phục sự nghiệp kiểm toán hoặc nhân sự chuyên nghiệp qua kì thi cấp chứng chỉ CPA hoặc CHRP.

DeGroote cũng có chương trình trao đổi sinh viên khắp thế giới, được biết đến với cái tên BizX, và một chương trình bằng kép kéo dài 5 năm hợp tác giữa Trường Kinh Doanh và Khoa kĩ thuật. Các chương trình MBA tại DeGroote bao gồm: MBA Co-op, MBA truyền thống, MBA siêu tốc 8 tháng, hoặc MBA bán thời gian tự định hướng.

#7. Đại học Queen’s

Trường kinh doanh Smith thuộc Đại học Queen chỉ có duy nhất một chương trình cử nhân Thương mại và 4 chương trình MBA để chọn lựa. Tuy vậy quy mô lớp học nhỏ và phong cách học theo nhóm, học trải nghiệm là thế mạnh của các chương trình kinh doanh tại đây. Queen cũng được biết đến với mạng lưới các doanh nghiệp tham gia chương trình co-op, dịch vụ hướng nghiệp chuyên nghiệp, và vô số sự kiện mở rộng mối quan hệ cho sinh viên ngành kinh doanh.

#6. Đại học York

Trường Kinh doanh Schulich tại Đại học York được xếp ở vị trí số 1 Canada bởi các trang uy tín như Forbes, CNN, Expansion, và Corporate Knight. Ở hệ đại học, York chỉ có 1 chương trình quản trị kinh doanh phổ biến nhất, cho phép sinh viên du học trao đổi ở bất kỳ trường đối tác nào. Với hệ cao học, York mang lại nhiều lựa chọn hơn, gồm 6 chương trình MBA nâng cao, trong đó có 1 chương trình được tổ chức tại Ấn Độ, một số khoá học cấp chứng chỉ, chương trình dành cho nghiên cứu sinh, và các khoá học MBA liên ngành.
 
#5. Đại học McGill

Khoa Quản trị Desautels của Đại học McGill là cơ sở giáo dục và đào tạo tiên phong trong lĩnh vực thương mại, kinh doanh ở cả hệ cử nhân, cao học, cũng như tiến sĩ. Đây cũng là đại học có nhiều nhánh trong ngành kinh doanh được giảng dạy. Ở McGill có một số chương trình MBA liên ngành mà bạn không thể tìm thấy ở bất kì cơ sở đào tạo nào khác. Chẳng hạn hệ tiến sĩ có khoá học MBA Y khoa; hay chương trình cao học Luật MBA với bằng kép được cấp bởi khoa luật và khoa quản trị.

Đối với hệ đại học, chương trình cử nhân thương mại cũng rất linh hoạt và đa dạng. Sinh viên McGill có thể chọn giữa 12 ngành, 13 chuyên ngành, chưa kể đến các khoá học bổ trợ khác nhau để xây dựng nội dung chương trình học sát nhất với nhu cầu của bản thân.

#4. Đại học Western

Tại trường kinh doanh Ivey của Đại học Western, khoá học cử nhân quản trị kinh doanh được đào tạo dưới hình thức 2+2. Điều này có nghĩa sinh viên được hoàn toàn theo đuổi lĩnh vực mình thích trong 2 năm đầu và tập trung nhiều hơn vào khía cạnh kinh doanh, quản trị vào 2 năm cuối. Một đặc quyền khác mà sinh viên ngành quản trị kinh doanh tại Ivey có được là dành ít nhất một học kỳ ở nước ngoài. Có tới 25% sinh viên năm 2 quyết định tham gia một chương trình trao đổi. Hiện Ivey có hơn 40 đối tác đào tạo để sinh viên lựa chọn trải khắp Châu Âu, Châu Á, và Nam Mỹ.

#3. Đại học Alberta

Thế mạnh của chương trình kinh doanh tại Đại học Alberta được thể hiện rõ nhất qua mối quan hệ đối tác với các khoa trong và ngoài trường học. eHUB là Trung tâm khởi nghiệp của Đại học Alberta, cũng là trái tim và linh hồn của chương trình kinh doanh của trường. Đây là nơi cung cấp nguồn lực, cơ hội kết nối, và quỹ tài trợ cho sinh viên hoặc nhóm sinh viên có các dự án kinh doanh sáng tạo.

Đồng hạng #1. Đại học Toronto

Là nơi tổ chức chương trình MBA tiếng tăm và lâu đời nhất ở Canada, trường quản lý Rotman tại Đại học Toronto có lịch sử giảng dạy về thương mại và quản lý từ năm 1901. Sinh viên có thể theo đuổi các chương trình đại học, sau đại học về quản trị kinh doanh, tài chính, và thương mại. Ngay tại bậc cử nhân, chương trình thương mại tại Đại học Toronto đã tích hợp kiến thức kinh doanh với các kĩ năng liên ngành khác, giúp sinh viên vừa tập trung vào một chuyên môn chính, vừa gặt hái kiến thức trong nhiều lĩnh vực khác nhau phục vụ công tác quản lý sau này.

Đồng hạng #1. Đại học British Columbia

Trường Kinh doanh Sauder hiện là mái nhà chung của khoảng 4.000 sinh viên đại học và sau đại học. Sauder mang đến một góc nhìn toàn cầu về kinh doanh, phong cách giảng dạy nghiêm khắc, chặt chẽ và liên tục cập nhật nội dung giảng dạy để đáp ứng nhu cầu thị trường. Tại Sauder sinh viên cũng được tiếp cận với hàng loạt các cơ hội theo học trong vòng một học kỳ ở nước ngoài, cũng như tham gia vào các buổi tập huấn phát triển kĩ năng ở các quốc gia như Trung Quốc, Kenya,... Về nội dung học tập, trường kinh doanh Sauder mang định hướng nghiên cứu, và cam kết tập trung vào các vấn đề đổi mới xã hội, đầu tư, kinh tế đô thị.

Liên hệ với VIET STAR CENTRE để được tư vấn du học Canada và hướng dẫn một lộ trình học phù hợp nhất các bạn nhé!
 

Scroll