CANADA ĐẶT MỤC TIÊU CHÀO ĐÓN 465.000 THƯỜNG TRÚ NHÂN MỚI NĂM 2023

CANADA ĐẶT MỤC TIÊU CHÀO ĐÓN 465.000 THƯỜNG TRÚ NHÂN MỚI NĂM 2023

Canada phá kỷ lục khi chào đón hơn 437.000 người nhập cư mới năm 2022

Trên Tweet, Cơ quan Di trú và Quốc tịch (IRCC) tuyên bố Canada đã chào đón hơn 437.000 người nhập cư mới trong năm 2022. Con số này cao hơn mục tiêu đã đặt ra là 431.645 người và đánh dấu kỷ lục về số lượng thường trú nhân mới tại Canada trong một năm. Kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2021 khi Canada chấp nhận hơn 405.000 người nhập cư.

Nhiều sinh viên quốc tế đã xin PR thành công trong năm 2022 khi quốc gia này lập kỷ lục số lượng người nhập cư mới trong một năm
Bộ trưởng Cơ quan Di trú – Sean Fraser cho biết. “Đó là minh chứng cho sức mạnh và sự kiên cường của đất nước và người dân chúng tôi. Đó cũng là dấu hiệu cho vai trò thiết yếu của những người mới đến. Các bạn đang giúp Canada lấp đầy tình trạng thiếu lao động, mang lại những quan điểm và tài năng mới cho cộng đồng của chúng ta, đồng thời làm giàu cho toàn xã hội của chúng ta. Tôi rất vui khi thấy tương lai sẽ ra sao và mong chờ một năm lịch sử khác vào năm 2023 khi Canada tiếp tục chào đón những người mới đến.”

Hiện IRCC đang ghi nhận các nguồn lực bổ sung như ứng dụng các công nghệ mới, cải tiến quy trình xử lý hợp lý và đưa nhiều quy trình trực tuyến hơn để tăng số lượng đơn đăng ký được xử lý cũng như thúc đẩy số lượng đơn đăng ký mới. Chính phủ cũng đã cam kết tài trợ 50 triệu đô la cho IRCC trong giai đoạn 2022-2023 nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết tình trạng tồn đọng đến hơn một triệu hồ sơ tính đến ngày 30/11/2022.

Thị trường nhân lực thiếu lao động, Canada tiếp tục chào đón người nhập cư mới

Tăng trưởng lực lượng lao động của Canada vẫn phụ thuộc 100% vào người nhập cư. Có gần một triệu vị trí tuyển dụng ở Canada và tình trạng thiếu lao động lành nghề do lực lượng lao động già đi. Tình trạng này sẽ còn nghiêm trọng hơn vì dự kiến 9 triệu người Canada sẽ đến tuổi nghỉ hưu (65 tuổi) vào năm 2030. Điều này có nghĩa tỷ lệ người lao động trên người về hưu dự kiến sẽ thay đổi: từ 7 người lao động có 1 người về hưu cách đây 50 năm thành 2 người có 1 người vào năm 2035.

Ngoài ra, gần 75% mức tăng dân số của Canada phụ thuộc vào nhập cư vì Canada là một trong những quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất toàn cầu với 1,4 trẻ em trên một phụ nữ.

Để tăng dân số, Canada đã cố gắng chào đón số lượng người nhập cư cao hơn trong những năm gần đây. Theo điều tra dân số năm 2021 về nhập cư, 1,3 triệu thường trú nhân mới đã đến Canada giai đoạn 2016 – 2021.

Cứ 4 người được hỏi thì có một người là người nhập cư hoặc thường trú nhân ở Canada, tỷ trọng lớn nhất trong các nước G7. Dự kiến người nhập cư sẽ chiếm 36% dân số Canada vào năm 2036.

Người nhập cư tiếp tục được xác định đóng vai trò vô cùng quan trọng cho nền kinh tế phát triển của Canada
Sẽ chấp nhận hơn 500.000 thường trú nhân mới mỗi năm đến 2025

Với vai trò quan trọng của người nhập cư, Canada cũng đã có kế hoạch sẵn sàng ít nhất đến năm 2025 và kế hoạch này đã được công bố vào cuối năm 2022. Mục tiêu của xứ lá phong thậm chí còn tham vọng hơn khi hướng đến chào đón 500.000 thường trú nhân mới mỗi năm từ nay đến 2025. Mục tiêu cho năm 2023 là 465.000.

Với mục tiêu mới này Canada tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những quốc gia chào đón người nhập cư hàng đầu thế giới. Và thực tế quốc gia này có nhiều điều kiện thuận lợi cho tham vọng thu hút và giữ chân lao động nước ngoài của mình.

•    Danh tiếng một quốc gia an toàn bậc nhất thế giới
•    Người dân thân thiện, sống chan hòa với người nhập cư
•    Thiên nhiên ưu ái với hệ thống cảnh quan đa dạng, xinh đẹp
•    Hệ thống chăm sóc sức khỏe, y tế tốt vì người dân
•    Giáo dục uy tín, chất lượng cao, giá cả hợp lý, dễ tiếp cận
•    Cơ hội việc làm rộng mở, đảm bảo thu nhập và chi tiêu cuộc sống
•    …

Với người nhập cư, việc nhận được thẻ PR có nghĩa là bạn được công nhận quá trình bắt đầu cuộc sống ở Canada với đầy đủ quyền lợi của một công dân thuộc đất nước lá phong. Ngoài ra, những người sở hữu thẻ PR còn được phép bảo trợ cho những người thân yêu cùng đến Canada và xây dựng một gia đình ở đây.

Canada tiếp tục thu hút người nhập cư nhờ nhiều lợi thế

Bắt đầu hành trình đến Canada của bạn ngay hôm nay
Cuối cùng, cơ hội trải nghiệm một quốc gia an toàn, xinh đẹp, đón đầu các việc làm và định cư… tất cả có thể bắt đầu với bạn khi du học Canada trong năm 2023. Xúc tiến ngay kế hoạch theo đuổi một chương trình bằng cấp ở một trường trung học, cao đẳng hoặc đại học có thể là chìa khóa cho một cuộc sống mới và tương lai thịnh vượng ở Canada. Vì sinh viên tốt nghiệp từ các trường cao đẳng, đại học Canada hiện là đối tượng chính, được ưu tiên trong nhiều dòng nhập cư.

Kỳ nhập học tháng 9/2023 – kỳ học quan trọng nhất trong năm của các trường ở Canada đã mở đơn. Từ kế toán, kinh doanh, quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần đến kỹ thuật, thiết kế đồ họa, truyền thông, marketing, thẩm mỹ, spa, tạo mẫu tóc… bạn có rất nhiều lựa chọn ngành học với các cấp độ học khác nhau.

Sinh viên có cơ hội săn học bổng khi một số trường cấp học bổng cho du học sinh. Nhiều trường vẫn duy trì việc chấp nhận kết quả kiểm tra tiếng Anh Duolingo cũng là một lợi thế cho sinh viên khi nộp đơn đăng ký. Ngoài ra, sinh viên có thể lựa chọn học trực tiếp tại Canada hoặc học online từ bên ngoài đến hết tháng 8/2023 vẫn được tính cho Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP).

Nắm bắt cơ hội du học và đón đầu các cơ hội nghề nghiệp, việc làm và định cư Canada

Sự tổng hợp của rất nhiều yếu tố được đúc kết qua quá trình phát triển lâu dài với rất nhiều biến động, đổi thay giúp VIET STAR CENTRE tự hào là đơn vị uy tín, đồng hành cùng bạn:

•    Chọn đúng ngành giúp phát huy sở trường của bản thân
•    Học đúng lộ trình để không phát sinh chi phí, thời gian
•    Tối đa hóa cơ hội xin thư mời, học bổng, visa
•    Học tập thành công và tiến đến định cư Canada
•    Luôn được giúp đỡ trong suốt quá trình học ở xứ lá phong


 

Scroll