HỆ THỐNG GIÁO DỤC CANADA ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI

HỆ THỐNG GIÁO DỤC CANADA ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI

Canada là quốc gia duy nhất không có Bộ giáo dục quản lý tổng thể về giáo dục trên cả nước. Theo đó chính phủ sẽ phân cho chính quyền ở mỗi tiểu bang chịu trách nhiệm xây dựng chương trình học. Đưa ra chính sách giáo dục tốt nhất cho từng tiểu bang.

Đó là lý do ở mỗi tiểu bang khác nhau ở Canada sẽ có những quy định khác nhau về giáo dục. Tuy nhiên, chất lượng giáo dục ở Canada lại rất cao và đạt tiêu chuẩn của thế giới.

Quốc gia này không chạy đua về bảng xếp hạng Ranking như Anh, Úc, Mỹ,… Tuy nhiên học tập tại những trường TOP ở đây bạn hoàn toàn có thể tự tin nghề nghiệp. Đem bằng cấp, kỹ năng của mình chinh phục nhà tuyển dụng toàn cầu.

Hệ thống giáo dục của Canada về cơ bản cũng được phân thành:

  • Tiểu học (sơ cấp)
  • Trung học
  • Sau trung học (cao đẳng, đại học và sau đại học)

Các trường ở Canada cũng phân ra thành hình thức giáo dục tư thục và công lập. Tuy nhiên, hầu hết các trường đại học ở Canada đều là trường đại học công lập lâu đời và có chất lượng đào tạo rất cao.

Đa số HSSV Việt Nam ưa chuộng bậc học nào nhất ở Canada 2024?
Xét về cơ cấu tỷ trọng. Hiện nay HSSV Việt ưu tiên bậc học cao đẳng tại Canada hơn so với THPT, đại học và sau đại học. Bởi những lý do sau đây:

  • Lứa tuổi tốt nghiệp THPT là lứa tuổi phổ biến đi du học ở nước ta. Bởi ở lứa tuổi này các bạn đã phát triển đầy đủ về tâm sinh lý. Việc thích nghi với môi trường sống mới cũng tốt hơn, phụ huynh cũng yên tâm khi cho con đi xa học tập.
  • Để đi du học từ THPT yêu cầu hầu hết các gia đình phải có nền tài chính tương đối mạnh. Vì sẽ phải theo con trong hành trình học tập tại đây từ 7 – 10 năm. Trong khi đó nếu đi từ bậc cao đẳng thì hành trình học tập của bạn chỉ kéo dài từ 2 – 3 năm. Sau khi hết cao đẳng bạn có thể lựa chọn học tiếp lấy bằng đại học hoặc xin ở lại làm việc từ 2 – 3 năm.
  • Chi phí học cao đẳng tại Canada cũng rất vừa phải chỉ giao động trong khoảng 17.000 – 25.000 CAD/ năm. Tiết kiệm hơn ⅓ so với học đại học tại đây.
  • Không có sự khác biệt nhiều về cơ hội làm việc giữa học cao đẳng và đại học tại Canada. Thậm chí sau tốt nghiệp cao đẳng cơ hội tìm kiếm việc làm còn rộng mở hơn. Do các trường cao đẳng tại Canada đào tạo rất tốt lý thuyết gắn liền với thực tiễn. Các bạn hầu hết đã được tham gia chương trình Co-op vừa học vừa làm ngay trong khi học tại trường.


Liên hệ với VIET STAR CENTRE để được tư vấn du học Canada và hướng dẫn một lộ trình học phù hợp nhất các bạn nhé!
 

 

Scroll