Lưu ý IELTS - Những gì bạn nên biết và những gì bạn nên làm

Lưu ý IELTS - Những gì bạn nên biết và những gì bạn nên làm

 

Lưu ý IELTS - Những gì bạn nên biết và những gì bạn nên làm

Không đạt được điểm IELTS như mong đợi? Hãy đọc và xem bạn có thể thay đổi điều đó như thế nào với IELTS Remark.

IELTS Remark là gì?

Nhận xét IELTS đề cập đến quy trình kháng nghị mà bạn có thể yêu cầu nếu bạn nghĩ rằng đáng lẽ bạn đã nhận được điểm cao hơn (hoặc nhận được điểm không chính xác). Điều này có thể là do bạn tin rằng bạn đã làm tốt hơn trong kỳ thi, hoặc giám khảo đã chấm bạn không công bằng vì nhiều lý do khác nhau. Tóm lại, nếu bạn không hài lòng với điểm số IELTS của mình, bạn có thể yêu cầu giám khảo chấm lại với một khoản phí.

Bạn có thể mong đợi ba kết quả khác nhau từ một Nhận xét IELTS: Điểm tăng, cùng điểm hoặc giảm điểm.

Tuy nhiên, thực tế mà nói, chỉ có khoảng 1% bài thi IELTS bị hạ điểm, vì vậy sinh viên có thể mong đợi điểm của mình sẽ tăng lên hoặc giữ nguyên.

Khi nào tôi nên xem xét một Nhận xét IELTS?

1. Bạn đã dành thời gian để chuẩn bị kỹ càng, nhưng điểm số lại thấp hơn lần trước.

Nếu bạn đã nỗ lực thực sự để cải thiện các kỹ năng IELTS của mình, chẳng hạn như sử dụng các bài kiểm tra miễn phí của chúng tôi và có thể thấy rằng điểm thi thử của bạn đang tăng lên, thì bạn nên cân nhắc nhận xét nếu bài kiểm tra IELTS của bạn không mang lại cho bạn điểm số cải thiện.

2. Bạn cảm thấy mình đã làm tốt trong kỳ thi, và kết quả chỉ thấp hơn mong đợi.

Bạn có thể đã có một buổi học tuyệt vời với giám khảo nói và cả hai bạn đều cười và rất thích thời gian. Bạn nói trôi chảy, không mắc lỗi ngữ pháp lớn, logic rõ ràng, dùng từ và đặt câu đúng. Bạn đã nhờ người khác xem bài viết của mình trước khi thi và bạn cảm thấy rất thoải mái khi viết bài luận. Các kỳ thi thử của bạn trong các lĩnh vực khác cũng khá tốt. Nếu bạn vẫn nhận được điểm thấp hơn mong đợi, hãy yêu cầu nhận xét!

3. Sự khác biệt lớn về điểm số giữa 4 học phần.

Nếu bạn đã chuẩn bị IELTS đồng đều trong 4 học phần (Nghe, Nói, Đọc, Viết), thì bạn sẽ không thấy khoảng cách giữa điểm cao nhất và thấp nhất lớn hơn 2. Ví dụ, bạn đọc là 7, nhưng viết là 4.5. Cải thiện một lĩnh vực hầu như luôn luôn gián tiếp cải thiện ba lĩnh vực khác, vì vậy nếu đây là bạn, yêu cầu một nhận xét có thể xứng đáng.

3 điều bạn nên biết trước khi nhận xét

1. Nó có giá bao nhiêu?

Các trung tâm luyện thi khác nhau sẽ có mức phí IELTS Remark khác nhau, vì vậy hãy kiểm tra với trung tâm nơi bạn đã thi.

Giá nhận xét một mô-đun và bốn mô-đun là như nhau, vì vậy tốt nhất bạn nên yêu cầu nhận xét cả bốn mô-đun. Nếu bất kỳ điểm nào của các học phần của bạn thay đổi, phí nhận xét của bạn sẽ được hoàn lại.

2. Khi nào bạn có thể yêu cầu một nhận xét?

Thời hạn yêu cầu nhận xét IELTS là trong vòng 4 tuần sau khi nhận được điểm IELTS của bạn. Sau đó sẽ mất đến 6 tuần để các giám khảo hoàn thành nhận xét.

3. Quá trình này trông như thế nào?

a. Sau khi nhận được điểm IELTS của bạn, hãy đăng ký nhận xét trực tuyến.

b. Chờ tối đa 6 tuần để giám khảo kết thúc nhận xét.

c. Nhận kết quả IELTS mới, với một trong hai kết quả: điểm tăng, hoặc bằng điểm (hoặc trong trường hợp không mong muốn, điểm bị hạ).

d. Nếu điểm của bạn thay đổi, bạn sẽ nhận được chứng chỉ IELTS mới và phí nhận xét sẽ được hoàn lại cho bạn.

Một điều nữa cần xem xét

Mặc dù yêu cầu nhận xét và có khả năng đạt điểm cao hơn nghe có vẻ không có trí tuệ, bạn vẫn cần cân nhắc chi phí thời gian.

Bạn không thể sử dụng điểm IELTS của mình để nộp đơn xin vào các trường đại học hoặc xin thị thực trong thời gian xét duyệt. Vì vậy, nếu bạn cần sớm sử dụng điểm IELTS của mình, đừng đăng ký nhận xét. Trì hoãn một vài tuần để đạt được điểm IELTS mới có thể đồng nghĩa với việc bỏ lỡ cơ hội vào trường đại học mơ ước của bạn.

 

 

 

 

 

Scroll