TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - AI

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - AI

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - AI

 Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo - AI đang dần ảnh hưởng sâu sắc lên xã hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, hiểu biết về lĩnh vực này là một trong những công cụ quan trọng để xử lý các chủ đề được ra trong IELTS ESSAY.

Dưới đây là VOCAB, IDEA, và SAMPLE về chủ đề này được gửi đến các bạn.

VOCAB

To be strikingly evident in = Được minh chứng rõ rệt qua ...

To be magnified and projected by mass media = Được phóng đại bởi truyền thông.

The integrated global economy = Nền kinh tế hội nhập toàn cầu.

Narrow AIs = Những AI hẹp, thực hiện những chức năng đơn giản như tìm kiếm, chơi cờ, ...

Bugs and computer malfunctions = Lỗi và trục trặc máy tính.

Autonomous weapon = Vũ khí tự động.

An apocalyptic scenario of an arms race = Kịch bản tận thế của một cuộc chạy đua vũ trang.

The old-fashioned governance of the 20th century = Nền chính trị lạc hậu của thế kỷ 20.

Human-level AGI = AI rộng có trí thông minh bằng con người.

A runaway autonomous weapons arms race = Một cuộc chạy đua vũ trang không thể kiểm soát nổi.

ORIGINAL

As countless problems are parading across the stage of contemporary history, the human race is torn by debate whether to delay the progression of artificial intelligence until we know for sure how to create friendly AI or to keep developing it as a mighty power that allows us to rule over the world at an unprecedented level. The unpredictable power of AI is absolutely neither magnified and projected by mass media nor appears only in fictional novels. Its threats are strikingly evident in the great shifts of the labor market that narrow AIs are step-by-step replacing human laborers in a range of fields, from manual occupations to professional ones. But the challenges in the labor market form only a relatively small slice of the total threats that AI could pose to us, and it would be a serious mistake to ignore its unforeseen consequences to the integrated global economy, laws, and new patterns of war. For example, although progress in AI, especially in algorithmic trading, is likely to offer great future profit opportunities from financial trading, bugs and computer malfunctions will be always ready to blow away trillions of dollars on the stock market as it did in the trillion-dollar “Flash Crash” of May 6, 2010. Robo-judges also pose a great challenge in terms of justice to our traditional legislation as human legal history is rife with judgments biased by skin color, gender, sexual orientation, religion, nationality, and other factors. On the possibilities of future wars, autonomous weapon systems such as AI-powered drones or killer robots are dangerous enough to bring about an apocalyptic scenario of an arms race in AI-powered weapons.

It is time for the old-fashioned governance of the 20th century to recede from the foreground of the political picture of the 21st century. It is in this precarious political and social context that we must seek a solution to prevent the careless AI researchers from creating human-level AGI without any verification, validation, security, and control, thereby putting an end to human civilization. We too must find out a common voice for an international framework working effectively in avoiding a runaway autonomous weapons arms race, making our legislation more transparent and unbiased thanks to the cooperation of human judges and robo-judges, and using the breakthroughs in terms of AI to open up myriad of occupations that could meet the needs of future's dynamic economy.

VIETSUB

Trong vô số vấn đề đang diễu hành qua sân khấu lịch sử đương đại, loài người bị chia rẽ bởi cuộc tranh luận về việc liệu có nên trì hoãn sự phát triển của trí tuệ nhân tạo cho đến khi chúng ta biết chắc chắn làm thế nào để tạo ra AI thân thiện hay tiếp tục phát triển nó như một sức mạnh to lớn [thứ] cho phép chúng ta thống trị thế giới ở một mức độ chưa có trong lịch sử. Sức mạnh không thể đoán trước của AI hoàn toàn không được phóng đại bởi các phương tiện truyền thông đại chúng cũng không chỉ xuất hiện trong các tiểu thuyết hư cấu. Các mối đe dọa của nó là hoàn toàn rõ rệt trong những thay đổi lớn của thị trường lao động khi các AI hẹp đang từng bước thay thế lao động của con người trong một loạt các lĩnh vực, từ lao động thủ công đến các ngành nghề chuyên môn. Nhưng những thách thức trong thị trường lao động chỉ là một lát cắt tương đối nhỏ trong tổng số các mối đe dọa mà AI có thể gây ra cho chúng ta, và sẽ là một sai lầm nghiêm trọng nếu bỏ qua những hậu quả không lường trước được của nó đối với nền kinh tế hội nhập toàn cầu, luật pháp và các mô hình chiến tranh mới. Ví dụ, mặc dù tiến bộ trong AI, đặc biệt là thuật toán giao dịch, có khả năng mang lại cơ hội lợi nhuận lớn trong tương lai từ giao dịch tài chính, các lỗi và trục trặc máy tính sẽ luôn sẵn sàng thổi bay hàng nghìn tỷ đô la trên thị trường chứng khoán như đã làm trong sự cố nghìn tỷ đô la Flash Flash Crash, ngày 6 tháng 5 năm 2010. Các thẩm phán Robot cũng đặt ra một thách thức lớn về mặt công lý đối với luật pháp truyền thống của chúng ta vì lịch sử pháp lý của con người đầy rẫy những phán đoán thiên vị về màu da, giới tính, khuynh hướng tình dục, tôn giáo, quốc tịch, và các yếu tố khác. Về khả năng của các cuộc chiến trong tương lai, các hệ thống vũ khí tự hành như máy bay không người lái được hỗ trợ bởi AI hoặc robot giết người đủ nguy hiểm để đặt ra một kịch bản tận thế về một cuộc chạy đua vũ trang trong vũ khí AI.

Đã đến lúc nền quản trị lỗi thời của thế kỷ 20 bước ra khỏi phông chính của bức tranh chính trị của thế kỷ 21. Chính trong bối cảnh chính trị và xã hội bấp bênh này, chúng ta phải tìm kiếm một giải pháp để ngăn chặn các nhà nghiên cứu AI bất cẩn tạo ra AGI cấp độ con người mà không có bất kỳ sự kiểm định, thẩm định, bảo mật và kiểm soát nào, qua đó đặt dấu chấm hết cho nền văn minh của loài người. Chúng ta cũng phải tìm ra tiếng nói chung cho một khuôn khổ quốc tế hoạt động hiệu quả trong việc tránh một cuộc chạy đua vượt ngoài tầm kiểm soát các vũ khí tự hành, làm cho luật pháp của chúng ta minh bạch hơn và không thiên vị nhờ vào sự hợp tác của các thẩm phán và thẩm phán robot, và sử dụng các đột phá về AI để mở ra vô số nghề nghiệp [thứ] có thể đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế năng động trong tương lai.

-------------------------

 

Scroll