DU HỌC HÈ CANADA - TRẢI NGHIỆM NÂNG CAO NGOẠI NGỮ, VỐN SỐNG

DU HỌC HÈ CANADA - TRẢI NGHIỆM NÂNG CAO NGOẠI NGỮ, VỐN SỐNG

Du học Canada không chỉ nổi tiếng bởi chương trình học cử nhân mà các chương trình học với lộ trình ngắn hạn cũng được quan tâm rất nhiều. Du học hè Canada đang là xu hướng của nhiều học sinh quốc tế, trong đó có Việt Nam. Chọn du học hè, bạn không chỉ được học tập và nâng cao khả năng ngoại ngữ, mà còn được trải nghiệm cuộc sống ở một đất nước mới cùng những người bạn mới. Vậy chương trình du học hè là gì? Du học hè trong thời gian bao lâu và mất bao nhiêu tiền? Hãy cùng VIET STAR CENTRE tìm hiểu nhé!

Du học hè Canada là gì, học trong thời gian bao lâu?
Du học hè (hay còn gọi là trại hè quốc tế) là những khoá học ngắn học dành cho học sinh từ 8 - 15 tuổi. Chương trình học thường kéo dài trong thời gian ngắn, từ 2 - 4 tuần.
Cụ thể, khi đăng ký chương trình du học hè Canada, học sinh sẽ được tham gia nhiều giờ học ngoại khoá hấp dẫn và không kém phần thú vị như đua thuyền, leo núi, khám phá thiên nhiên…

Tại sao nên lựa chọn du học hè Canada?

Trải nghiệm nền giáo dụng uy tín, hàng đầu thế giới
Canada là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới bởi sự bình yên, thân thiện và an toàn. Bên cạnh đó, quốc gia này còn nổi tiếng với nền giáo dục hiện đại, văn minh cùng với chi phí học tập, sinh hoạt khá phải chăng.
Không chỉ thế, Chính phủ Canada còn có nhiều chính sách nhằm tạo điều kiện cho du học sinh sớm tiếp cận với nền giáo dục toàn cầu. Qua đó, học sinh sẽ trang bị được những kỹ năng sống cần thiết cho bản thân.

Cải thiện, trau dồi khả năng tiếng anh
Tại Việt Nam, tiếng anh đang là ngôn ngữ thứ 2 được giảng dạy ở các trường học. Bên cạnh đó, rất nhiều trung tâm Anh ngữ mở ra nhằm phục vụ cho nhu cầu học tiếng anh của người Việt. Tuy nhiên, môi trường học tập trong nước không hề lý tưởng để luyện tập và sử dụng thành thạo ngôn ngữ này. Do đó, việc học tập và sinh sống ở một đất nước có môi trường tiếng anh sẽ tạo điều kiện lý tưởng để học sinh cải thiện, trau dồi khả năng giao tiếp về khẩu âm, ngữ điệu - điều mà môi trường giáo dục tại Việt Nam vẫn còn khá hạn chế.
Khoảng thời gian du học hè Canada tuy không dài nhưng chắc chắn sẽ đem đến nhiều giá trị cho du học sinh hơn hẳn việc học tập trong nước. Chắc chắn đây là tiền đề tốt để các bạn chuẩn bị cho kỳ thi IELTS hay những kế hoạch du học sau này.

Trau dồi, hoàn thiện kỹ năng sống
Các chương trình học hè thường không áp lực và tương đối ngắn gọn, tuy nhiên, những kiến thức và kỹ năng mà nó mang lại thì không hề nhỏ.
Cụ thể, với phương pháp và môi trường học tập quốc tế, học sinh có cơ hội được học và hoàn thiện các kỹ năng liên quan đến làm việc nhóm, báo cáo, thuyết trình… Những kỹ năng này sẽ rất hữu ích cho tương lai sau này.

Trải nghiệm, khám phá văn hoá và ẩm thực Canada
Ngoài nền giáo dục hàng đầu thế giới, Canada còn nổi tiếng thế giới với những địa danh, nền văn hóa đặc sắc cùng các lễ hội, nền ẩm thực phong phú. Do đó, học sinh hoàn toàn có thể trải nghiệm khi du học hè Canada.

Du học hè Canada - chi phí bao nhiêu và nên chọn khoá học nào?
Thông thường, mỗi trường sẽ đưa ra mức học phí khác nhau dành cho học sinh ngoại quốc. Tuy nhiên, nhìn chung, học phí sẽ thường dao động từ 2.000 - 6.000 CAD.
Lưu ý, mức học phí du học hè Canada còn phụ thuộc vào thời gian học (số tuần), các hoạt động ngoại khóa và địa điểm vui chơi sẽ tham gia… Do đó, nếu phụ huynh chọn các chương trình học diễn ra ở những thành phố lớn thì học phí sẽ đắt hơn rất nhiều so với vùng nông thôn, ngoại ô.Phụ huynh và học sinh có thể tham khảo một số chương trình du học hè Canada tiêu biểu hiện nay:

Chương trình du học hè Comox Valley
Chương trình này dành cho những bạn trẻ yêu thích và đam mê về khám phá thiên nhiên bởi các hoạt động đều liên quan đến thế giới tự nhiên.

•    English Experience Summer: thời gian từ  6 - 31/7/2020, học phí 2.775 - 3.700 CAD.
•    Academic Preparation Summer: thời gian từ ngày 3 - 28/8/2020, học phí 2.962 -3.700 CAD.

Chương trình du học hè Bronte College
Bronte cung cấp 2 chương trình du học hè: trại hè anh ngữ và trại hè toán và khoa học.

•    Độ tuổi: 12 - 17 tuổi
•    Học phí: 2 tuần (học phí là 3.750 CAD), 3 tuần (4.850 CAD) và 4 tuần (5.890 CAD).

Chi phí sinh hoạt khi du học hè Canada

Du học sinh có thể lựa chọn các hình thức nhà ở dưới đây:

•    Ký túc xá: 250 - 650 CAD/tháng.
•    Chung cư, căn hộ cho thuê: 1.000 - 2.000 CAD/tháng.
•    Homestay (ở cùng người bản xứ): 400 CAD - 750 CAD/tháng.

Hình thức homestay đang được nhiều học sinh lựa chọn bởi nó không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang lại trải nghiệm mới mẻ, độc đáo - tận mắt chứng kiến nét văn hóa, lối sống... Hơn hết, học sinh còn được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn của người bản địa. Ngoài ra, trong thời gian cư trú học tập ở Canada, du học sinh còn phải chi trả vào các khoản ăn uống, di chuyển, mua sắm… Nhìn chung, mức sống ở xứ sở lá phong khá đắt đỏ nên bạn sẽ cần tương đối nhiều tiền.

Trên đây là những thông tin cơ bản giải đáp thắc mắc về du học hè Canada. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay với VIET STAR CENTRE để được tư vấn tận tình nhé!


 

Scroll