4 THÀNH PHỐ HÀNG ĐẦU TẠI CANADA DÀNH CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

4 THÀNH PHỐ HÀNG ĐẦU TẠI CANADA DÀNH CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

4 THÀNH PHỐ HÀNG ĐẦU TẠI CANADA DÀNH CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Là một điểm đến du học vô cùng nổi tiếng đối với sinh viên quốc tế, Canada cung cấp chất lượng cuộc sống tốt, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và hệ thống giáo dục xuất sắc. Vậy đâu là top 4 thành phố hàng đầu tại Canada? Hãy cùng VIET STAR CENTRE tìm hiểu về các thành phố này nhé!

1. Montreal

Liên tục được xếp hạng trong top 10 thành phố dành cho sinh viên quốc tế tốt nhất trên thế giới (QS Best Student Cities), Montreal được biết đến là thành phố song ngữ, đa văn hóa và thân thiện với nhiều màu sắc nghệ thuật đa dạng. Nằm trong tỉnh Quebec ở phía đông nam của Canada, Montreal là thành phố lớn thứ hai của cả nước.

Với chi phí sinh hoạt tương đối thấp và nhiều sự kiện, lễ hội và hoạt động ngoài trời thú vị, không có gì ngạc nhiên khi Montreal là một lựa chọn phổ biến cho sinh viên. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên và sự yên bình, Montreal cũng có hơn 2.000 công viên, giúp bạn thoát khỏi bầu không khí nhộn nhịp, sầm uất của đường phố.
Ngoài ra, Montreal đặc biệt đa dạng với 23% dân số là dân nhập cư. Trên thực tế, 55% dân số nói được hai thứ tiếng, cả tiếng Anh và tiếng Pháp (Statistics Canada 2016). Du học sinh quốc tế sẽ không cảm giác bị cô đơn và dễ dàng hòa nhập vào cộng đồng mới này hơn.

 

https://lh3.googleusercontent.com/oIVEc7q_0Sucu8IgiXC3GKfPLCEMvl5M4dYxIB2P3TMD0__ulBnMMfeanNEIbH5t19gFMW4L-p6-4l3q_0XWBoGl1em5DyuWMUWdgWeMzR452iYV0EcGFpcBqxMZC-XSg2ybnhAr


2. Toronto

Là thành phố lớn nhất ở Canada, Toronto được bạn bè quốc tế biết đến nhiều nhất nhưng vẫn giữ được cảm giác thân thiện. Trải nghiệm cả bốn mùa trong năm, từ những ngày hè nóng nực trên bãi biển đến mùa đông đầy tuyết hoàn hảo để trượt tuyết. Toronto thường xuyên được xếp hạng là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới (Economist Global Livability Index 2019), cung cấp nhiều loại hình giải trí phù hợp với mọi người như lễ hội, chợ thực phẩm, thời trang, phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng, v.v.

Toronto là sự cân bằng hoàn hảo giữa hai thái cực: sôi động và yên bình với nhiều thắng cảnh tự nhiên được cả thế giới công nhận, như Hồ Ontario và Thác Niagara hùng vĩ.  

Một vài trường đại học, cao đẳng nổi tiếng tại Toronto:

  • Cao đẳng George Brown
  • Đại học Ryerson
  • Cao đẳng Centennial
  • Đại học Guelph-Humber

 

https://lh6.googleusercontent.com/kXQcPAC2cphLB4aRerAyNvWWpE0QPDXieynbfv4o6mL1v23nGDs4sfcivRj1o79gsboF1PwieFmvIDau_tq4gbcfDnPlhwounehuZyJOlxKVszom1XpIHqFLQttcpmsVgmvygePq


3. Vancouver

Còn được gọi là Hollywood North, Vancouver đã tạo dựng được tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất phim và truyền hình sau Los Angeles và New York. Đây cũng là một trong những thành phố sạch nhất trên thế giới và là nơi ra đời của tổ chức từ thiện môi trường Greenpeace.

Vancouver là một thành phố quốc tế khác của Canada chào đón cư dân từ khắp nơi trên thế giới. Trên thực tế, 27,7% dân số là người Trung Quốc (World Population Review 2016).
Các trường đại học ở Vancouver cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí cho sinh viên quốc tế. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền rất lớn để sử dụng cho những mục đích khác ở Canada. Hơn nữa, sinh viên quốc tế sẽ được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng ở British Columbia với mức phí hàng tháng là 75 CAD.

Tọa lạc trên bờ biển phía nam của Canada, Vancouver là vùng đất có cả những dãy núi và bãi biển trải dài. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống đô thị tấp nập mà vẫn tận hưởng hương vị biển vào cuối tuần thì Vancouver là một lựa chọn không tồi.

Một vài trường đại học, cao đẳng nổi tiếng tại Vancouver / British Columbia:

  • Cao đẳng LaSalle Vancouver
  • Đại học Canada West
  • Đại học Capilano
  • Đại học Bắc British Columbia
  • Cao đẳng Langara

https://lh6.googleusercontent.com/ApHDUxquzYYj2zYNRYFkaQj9FV51vbmRjKEIzXhxN_6Prv4a1tCsDJZOnwUSgaQ_qNTw86I5lPUUkgvma4BgLhC9UsbJKuRsS1Bs8QmBfVw_PnTX12TVtHY5prbu-XPQymG153Ed

4. Ottawa

Thủ đô Ottawa của Canada là một thành phố năng động, đa dạng và trẻ trung với nền văn hóa rực rỡ. Con kênh Rideau chạy qua lòng thành phố được UNESCO công nhận là di sản sẽ biến thành một trong những sân trượt băng dài nhất thế giới vào mùa đông.

Ottawa có thuộc tỉnh Ontario, giáp với Quebec và chỉ cách Montreal 2 giờ lái xe. Ottawa cung cấp chất lượng cuộc sống cao và chi phí sinh hoạt tương đối thấp. Đây là thành phố được xếp hạng thứ 19 trên thế giới về mức độ đáng sống (Mercer 2019) dựa trên tỉ lệ tội phạm, nhà ở, chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Hai trường đại học lớn, nổi tiếng của thành phố này là: Đại học Ottawa và Đại học Carleton. Chương trình giảng dạy tại Ottawa nổi tiếng với các ngành công nghệ, thu hút nhiều sinh viên quốc tế tìm kiếm công việc tốt nghiệp trong các lĩnh vực khoa học máy tính, công nghệ thông tin và phần mềm.

Nếu bạn đang ấp ủ dự định du học Canada, liên hệ VIET STAR CENTRE để được tư vấn cho hành trình du học Canada ngay hôm nay!


 

Scroll