Chứng chỉ IELTS là gì? Tôi cần bằng IETLS này để làm gì?

Chứng chỉ IELTS là gì? Tôi cần bằng IETLS này để làm gì?
1. Săn học bổng và du học nước ngoài
Nếu bạn có ý định du học hoặc săn học bổng, IELTS là thứ không thể thiếu trong cuộc đua này. 
Hiện nay, IELTS là chứng chỉ phải có khi bạn có ý định du học tại các trường Đại học và Cao đẳng ở các nước như Úc, Mỹ, Anh, Canada, New Zealand, … Và thậm chí số lượng trường quốc tế có chi nhánh ở Việt Nam đòi hỏi chứng chỉ này ngày 1 nhiều như RMIT hoặc các trường có chuyên ngành tiếng Anh khác. 
Vì thế, chứng chỉ IELTS như 1 tấm vé cho bạn để săn học bổng, du học tại các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. Và bằng ở đây là IELTS Academic – loại hình thi dành riêng phục vụ yêu cầu học tập tại các trường học thế giới.
2. Được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi THPT
Vâng đúng rồi, bạn không đọc nhầm đâu, từ năm 2015 bộ Giáo dục miễn thi ngoại ngữ đối với học sinh có chứng chỉ ILTS 4.0 trở lên cho các em học sinh Trung học phổ thông. Khi đó bạn sẽ có nhiều thời gian để ôn tập các môn khác hơn và không cần lo lắng về điểm số tiếng Anh nữa. (IETLS lo hết!)
Chưa kể đến 1 vài lợi ích phía sau nữa nhé!
3. Miễn học tiếng Anh tại Đại Học
Bạn có thể không phải học them các tín chỉ về tiếng Anh. Điều này có nghĩa là bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản học phí, cũng như có thể dành thời gian đó cho các trải nghiệm có ích cho công việc của bạn trong tương lai. 
Hiện nay, Một số trường như ĐHQG, ĐHBK...đều có quy định rõ về thang điểm và điều kiện học tiếng Anh tại trường. 
Bạn bắt đầu thấy IETLS lợi hại chưa?
4. Đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra tiếng Anh tại đại học
Bên cạnh việc được miễn học tiếng Anh thì IELTS cũng là chứng chỉ chứng thực khả năng sử dụng tiếng Anh mà nhiều trường đại học áp dụng chuẩn đầu ra cho sinh viên. Ví dụ với:
Trường ĐH Công Nghệ - ĐH QG HN cần IELTS 5.5
ĐH FPT cần 6.0
ĐH HÀ Nội tiêu chuẩn 6.0
ĐH Hàng Hải: 4.0
Đh Văn Hóa Hà Nội: 3.5
Học viện Kỹ Thuật Mật Mã: 3.5
Khoa Quốc tế - ĐHQGHN: 6.0
ĐH Công nghệ thông tin – ĐHQGTPHCM: 6.0
ĐH Ngân Hàng TPHCM: 6.5
ĐH Tài chính – Marketing TPHCM: 4.0
…..
 
Có thể có nhiều bạn sẽ không vui khi đọc tin này! Nhưng thực tế IELTS đang là xu hướng để các trường làm tiêu chuẩn đánh giá khả năng ngôn ngữ tiếng Anh của các sinh viên. Nếu trong tương lai, sẽ không bất ngờ khi càng có nhiều trường đánh giá theo thang tiêu chuẩn IELTS này nhé!
5. IELTS giúp bạn xin việc dễ dàng
Có bằng IELTS xin được việc gì? Với tấm bằng này, hồ sơ xin việc của bạn như được HIGHLIGHT vậy đó. Bởi có nhiều công ty lớn, công ty quốc tế, có hợp tác với những đơn vị nước ngoài có yêu cầu tiếng Anh cao. (Đặc biệt là khi càng ngày càng có nhiều vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam)
Những công việc mà giới trẻ muốn cháy mình như Event - sự kiện đến marketing, quản lý nhà hàng khách sạn hay thậm chí là kỹ sư...đều có thể dễ dàng hơn với IELTS. Đặc biệt là công việc phiên dịch, biên dịch tiếng Anh với IELTS tầm 7.0 trở lên nhé.
6. Làm việc và định cư ở nước ngoài
Nếu các bạn đã đọc đến đây, hẳn mình không cần phải giới thiệu nhiều về IELTS cũng như những gì mà nó có thể làm nó.
Bằng IELTS (General) là một tấm bằng phải có khi bạn muốn ứng tuyển vào các công việc ở nước ngoài cũng như là trong chương trình định cư của một số nước như Canada, USA, Úc, Anh, … 
 
VẬY BẠN ĐÃ CÓ CÂU TRẢ LỜI CHO MÌNH CHƯA?
 
Scroll