DU HỌC CANADA NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

DU HỌC CANADA NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

DU HỌC CANADA NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, Ngành Thiết kế đồ họa đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của những ai đam mê sáng tạo và yêu thích nghệ thuật. Đất nước Canada không chỉ dẫn đầu thế giới về khoa học công nghệ mà còn là quê hương của nền công nghiệp điện ảnh, thiết kế đồ họa thế giới. Với chất lượng giảng dạy hàng đầu Châu Âu, du học Canada ngành thiết kế đồ họa chắc chắn sẽ mang đến cơ hội việc làm rộng mở và mức lương hấp dẫn dành cho bạn. Cùng VIET STAR CENTRE tìm hiểu ngành Thiết kế đồ họa tại đất nước lá phong này nhé!

1. Ngành thiết kế đồ họa là gì?
Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, kết hợp các yếu tố thiết kế hình ảnh, chữ viết và ý tưởng một cách sáng tạo để truyền tải một thông điệp hoặc tạo ra hiệu ứng lan truyền trong khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông thị giác.

Sản phẩm của thiết kế đồ họa xuất hiện ở khắp nơi trong cuộc sống ngày nay như: Poster quảng cáo, tạp chí, banner, phim ảnh…

Thiết kế đồ họa bao gồm nhiều lĩnh vực và chuyên ngành, từ thiết kế in ấn và web đến đồ họa hoạt hình và chuyển động. Thiết kế đồ họa có thể đáp ứng phù hợp hầu hết mọi sở thích của mỗi cá nhân.

Ngoài ra, thiết kế đồ họa là lĩnh vực làm việc tương tác trực tiếp với sản phẩm của ngành công nghệ thông tin (CNTT). Thiết kế đồ họa sử dụng thiết bị, tài nguyên của ngành CNTT. Chính vì vậy những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế sẽ có hiểu biết nhất định về công nghệ thông tin.

2. Tại sao nên du học Canada ngành Thiết kế đồ họa?

Top 10 trường đào tạo ngành Thiết kế game và đồ họa tại Canada

Chất lượng giáo dục hàng đầu Thế giới
Canada nằm trong số những quốc gia có hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới nhưng học phí và sinh hoạt phí lại thấp nhất so với các nước Anh, Úc, Mỹ. Canada còn quy tụ những ngôi trường danh tiếng đào tạo ngành thiết kế đồ họa với đội ngũ giảng viên kỳ cựu giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, hầu hết các trường đại học đều được trang bị dụng cụ, máy móc hiện đại, thậm chí có cả xưởng chụp hình, quay phim chuyên nghiệp. Vì vậy, sinh viên ngành Thiết kế đồ họa có rất nhiều cơ hội để tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế từ khi còn ngồi trên giảng đường.

Bằng cấp có giá trị toàn cầu
Bằng cấp của trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành Thiết kế đồ họa ở Canada được công nhận trên toàn thế giới. Với tấm bằng trong tay, bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn từ phía nhà tuyển dụng, không chỉ ở Canada mà ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Triển vọng ngành Thiết kế đồ họa tại Canada
Dưới sự phát triển bùng nổ của thời đại công nghệ 4.0, ngành Thiết kế đồ họa là một trong những ngành rất khát nhân lực ở cả Việt Nam và trên thế giới. Sinh viên tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa luôn được nhiều nhà tuyển dụng săn đón tại rất nhiều lĩnh vực ngay khi mới tốt nghiệp. Sinh viên có thể lựa chọn làm việc trong các chuyên ngành thiết kế đồ họa sau:

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Thương hiệu luôn giữ một vị trí quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, là cầu nối trong mối quan hệ của công ty với khách hàng. Nhân viên thiết kế đồ họa có nhiệm vụ tạo hình cho các sản phẩm của công ty trong một bộ nhận diện thương hiệu như Logo, kiểu chữ, thư viện hình ảnh,… nhằm thể hiện được bản sắc công ty.

Tiếp thị và thiết kế quảng cáo
Giữ vai trò khá quan trọng tạo nên thành công trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp, nhà thiết kế đồ họa làm việc với chủ sở hữu công ty, giám đốc, người quản lý hoặc chuyên gia tiếp thị để tạo nội dung cho chiến lược tiếp thị giúp doanh nghiệp tiếp cận mạnh mẽ hơn đối tượng khách hàng

UI designer – Thiết kế giao diện người dùng
Giao diện người dùng (UI) là cách người dùng tương tác với một thiết bị hoặc ứng dụng. Thiết kế giao diện người dùng là quá trình thiết kế giao diện để làm cho chúng dễ sử dụng và mang lại trải nghiệm thân thiện với người dùng. Thiết kế giao diện người dùng chuyên về ứng dụng dành cho máy tính để bàn, ứng dụng dành cho thiết bị di động, ứng dụng web và trò chơi.

Thiết kế bao bì và nhãn mác
Thiết kế bao bì là một công cụ tiếp thị cực kỳ có giá trị giúp công ty giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng. Mỗi hộp, chai và túi, thùng chứa hoặc hộp đựng là cơ hội kể câu chuyện của một thương hiệu. Nhà thiết kế cần có kiến ​​thức chuyên môn về quy trình in và sự hiểu biết sâu sắc về thiết kế và sản xuất công nghiệp.

Thiết kế ấn phẩm xuất bản
Các nhà thiết kế đồ họa chuyên về các ấn phẩm làm việc với các biên tập viên và nhà xuất bản; để tạo bố cục với kiểu chữ được lựa chọn cẩn thận và tác phẩm nghệ thuật đi kèm; bao gồm nhiếp ảnh, đồ họa và hình minh họa. Các ấn phẩm thiết kế xuất bản thường gắn liền với các công nghệ in ấn, ví dụ như sản phẩm về sách, báo, tạp chí và catalogs…

Thiết kế đồ họa chuyển động
Đồ họa chuyển động là các hình ảnh đang chuyển động bao gồm hoạt hình, âm thanh, kiểu chữ; hình ảnh, video và các hiệu ứng khác được sử dụng trong phương tiện truyền thông trực tuyến, truyền hình và phim. Một số sản phẩm của thiết kế đồ họa chuyển động như trailers, phim hoạt hình, video quảng cáo, video game, ảnh động (GIFs), banner động,…

Thiết kế không gian
Thiết kế không gian, còn lại là thiết kế nội thất, giúp kết nối con người với những địa điểm cụ thể như không gian làm việc, không gian nghỉ ngơi, quán cà phê nhằm làm tăng thêm tính trải nghiệm cho khách hàng với môi trường xung quanh bằng cách sáng tạo làm cho nó trở nên ấn tượng, thu hút hơn, và dễ xoay chuyển hơn. Một số sản phẩm thiết kế không gian: Bảng chỉ dẫn, triển lãm,  bảo tàng, không gian tổ chức sự kiện, hội nghị, không gian gian hàng nội thất,

Nghệ thuật minh họa
Những sản phẩm minh họa trong cuộc sống thường ngày, có thể là trong truyện tranh, quảng cáo, tạp chí, báo, sách hướng dẫn, áp phích cho biểu diễn hoặc phim ảnh, thiết kế thời trang, trò chơi điện tử. Hiện nay, sự tiến bộ và phát triển của khoa học công nghệ, các họa sĩ có cơ hội nghề nghiệp phát triển nhanh và dễ dàng hơn.

Cơ hội định cư cao
Canada được đánh giá là quốc gia có chất lượng sống tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng mới nhất, năm 2020. Ngoài ra, Canada đang phải đối mặt với tình trạng già hóa dân số dẫn đến tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng. Vì thế, chính phủ Canada tạo ra một loạt chương trình khuyến khích nhập cư để giải quyết vấn đề này. Với nhu cầu lớn về nhân lực, ngành thiết kế đồ họa là một trong những ngành dễ định cư tại Canada dành cho sinh viên có tiếng pháp hoặc tiếng anh tốt.

Mức lương hấp dẫn
Tại Canada
Mức lương trung bình của nhà thiết kế đồ họa ở Canada là $49,751 mỗi năm (tương đương 913 triệu VNĐ) hoặc $25,51 mỗi giờ. Mức lương khởi điểm của ngành bắt đầu ở mức $33,603 mỗi năm và có thể lên tới $68,250 mỗi năm đối với những người lao động có kinh nghiệm.

Tại Việt Nam
Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Thiết kế đồ họa với mức lương khởi điểm từ 8-10 triệu/tháng. Mức lương ngành thiết kế đồ họa có kinh nghiệm từ 4 đến 5 năm sẽ dao động trong khoảng từ 800 – 2000 USD (18 – 45 triệu đồng/tháng). Đây được xem là một mức thu nhập đáng mơ ước của rất nhiều các ngành nghề khác.

3. Tố chất cần thiết để làm việc trong ngành Thiết kế đồ họa
Du hoc Canada ngành Thiết kế đồ họa

  • Đam mê sáng tạo: Sự sáng tạo là một trong những tố chất đầu tiên để mang bạn đến với con đường thiết kế đồ hoạ. Hãy luôn nhớ sự sáng tạo chính là chiếc “chìa khóa” giúp bạn sinh tồn được trong nghề thiết kế đồ hoạ.
  • Yêu thích cái đẹp, màu sắc: Thiết kế đồ hoạ sinh ra để đáp ứng nhu cầu về cái đẹp, sự thẩm mỹ trong việc truyền tải thông điệp, tạo nên những sản phẩm ấn tượng, khơi gợi, kích thích thị giác người xem. Nhạy cảm với hình ảnh và màu sắc là tố chất giúp bạn trở thành Designer giỏi
  • Luôn học hỏi không ngừng: Thiết kế đồ hoạ ngành nghề luôn theo đuổi cái mới, không ngừng cập nhật những xu hướng mới. Các trào lưu thiết kế thay đổi qua từng ngày từng giờ, nếu bạn không cập nhật nhanh chóng thì bạn sẽ bị “lạc hậu”, chưa kể bạn phải sử dụng thành thạo hàng tá phần mềm khác nhau như Photoshop, AI,… các công cụ này cũng liên tục đổi mới và nâng cấp thường xuyên.
  • Tinh thần thép, chịu áp lực từ công việc: Một công việc luôn yêu cầu sự sáng  tạo và sử dụng chất xám thì không bao giờ là nhẹ nhàng. Nếu muốn trở thành một Designer chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ trải qua những lúc phải sáng tạo trong điều kiện gấp rút để kịp deadline được giao.
  • Chấp nhận làm hơn 8 tiếng một ngày: Thời gian làm việc của bạn sẽ phụ thuộc vào sản xuất ý tưởng của bạn. Bạn có thể mất rất nhiều thời gian, dành ra hàng giờ đồng hồ để cho ra 1 ý tưởng thiết kế, nhưng cũng có thể chỉ mất 30 phút. Vì vậy, hãy sẵn sàng với việc bạn sẽ phải làm nhiều hơn 8 tiếng/ 1 ngày nhé.

4. Điều kiện đầu vào Du học Canada ngành Thiết kế đồ họa
Điều kiện đầu vào để du học Canada ngành Thiết kế đồ họa sẽ khác nhau tùy vào từng ngành, trường và bậc học mà bạn lựa chọn.

  • Bậc Cao đẳng (đào tạo trong 2 năm): IELTS 6.0 hay DELF/TCF B1, GPA trung bình 6.5 (thấp nhất)
  • Đại học (đào tạo trong 4 năm): IELTS 6.0 hay DELF/TCF B1, GPA: trung bình 7.0
  • Thạc sĩ (đào tạo trong 16 tháng): IELTS 6.5 hay DELF/TCF B1, GPA: 3.0
  • Portfolio (yêu cầu đối với một số ngành)

Các bạn cần chủ động chuẩn bị portfolio – một tuyển tập các tác phẩm trong quá khứ của bạn, liên quan đến thiết kế đồ họa của bạn: phác thảo vẽ tay (bút chì, mực), tác phẩm sơn (màu nước, dầu, acrylics), ảnh ghép, tác phẩm điêu khắc 3D hoặc mô hình xây dựng, video, âm thanh, trang web…Để tăng thêm điểm cộng cho hồ sơ, các bạn cũng có thể cung cấp thêm thông tin về các khóa học mà bạn đã từng tham gia hoặc có kinh nghiệm trong quá khứ (không bắt buộc nhưng khuyến khích) như trong lĩnh vực Truyền thông hoặc Nghệ thuật Thị giác, Nhiếp ảnh, Kỹ năng sử dụng máy tính, Đã từng câu lạc bộ liên quan,…

5. Top 5 trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa hàng đầu Canada
Trường Sheridan College – Ontario
Sheridan College có bốn cơ sở tại ba thành phố Ontario: Oakville, Brampton và Mississauga. Trường cung cấp các khóa học trong các lĩnh vực như Hoạt hình và Thiết kế game, Máy tính ứng dụng, Khoa học sức khỏe ứng dụng, Nghiên cứu kiến trúc, Kinh doanh, Khoa học hóa học và Khoa học môi trường, Khoa học kỹ thuật, Phim, Truyền hình và Báo chí, Nghệ thuật chất liệu và Thiết kế.

Sheridan College - Ngôi trường top 1 ngành thiết kế tại Canada
Trường Sheridan – Canada

Chương trình đào tạo hoạt hình của Sheridan College xếp hạng nhất trên thế giới (theo bảng xếp hạng của Animation Career Review năm 2019 và 2020).
Sheridan cung cấp khóa cử nhân 4 năm về thiết kế đồ họa, một khóa chứng chỉ 1 năm Computer Animation, và 2 khóa sau đại học Game Level Design và Game Development – Advanced Programing.

Chương trình học mang tính thực tiễn cao, sinh viên của Sheridan College thường có cơ hội làm việc tại những công ty và tập đoàn hàng đầu trong ngành như Pixar Animation Studio, Walt Disney Animation Studio, DreamWorks, LucasFilm, Electronic Arts và nhiều hãng phim nổi tiếng khác mời đến làm việc.

Học phí tham khảo: dao động từ 17,500 CAD đến 32,000 CAD/năm.

 

Trường Đại học OCAD University – Ontario

https://duhocnamphong.vn/images/schools/2020/04/22/large/Truong-dai-hoc-OCAD-spotlight-about-sharpcentre.jpg

Trường Đại học OCAD được mệnh danh là “Trường Đại học của trí tưởng tượng”. Thành lập năm 1876 tại Toronto, Ontario, Trường Đại học OCAD là trường lớn nhất và lâu đời nhất của Canada trong lĩnh vực đào tạo nghệ thuật và thiết kế.

OCAD được dành riêng cho giáo dục nghệ thuật và thiết kế, thực hành và nghiên cứu, cũng như đổi mới các ngành. Nhà trường liên tục xây dựng đổi mới hệ thống giáo dục chất lượng dựa trên thế mạnh nghệ thuật truyền thống, nâng cao phương pháp tiếp cận mới trong việc dạy và học, hỗ trợ thực hành liên ngành, hợp tác và tích hợp các công nghệ mới nổi.

Một số chương trình đào tạo nổi bật: Quảng cáo, Thiết kế nội thất, Vẽ & Hội họa: Tranh kỹ thuật số và Hoạt hình mở rộng, Thiết kế môi trường, Thiết kế đồ họa, Nghệ thuật minh họa, Nhiếp ảnh, Ấn phẩm xuất bản, Văn hóa thị giác, Nghiên cứu thị giác và phê bình,…

Ngoài ra, trường còn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất giúp sinh viên có cơ hội thực hành nghệ thuật và phát triển trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo của mình.

Học phí tham khảo:  khoảng 13,941CAD ( thay đổi theo từng ngành học)

 

Trường Visual College of Art and Design (VCAD)
Visual College of Art and Design (VCAD) được đánh giá cao về chương trình đào tạo nghệ thuật toàn diện nhấn mạnh sự sáng tạo và cá tính. VCAD có 3 cơ sở tại Canada: Vancouver Campus (British Columbia), Calgary Campus (Alberta), Mississauga Campus (Ontario). Tại VCAD, sinh viên được khuyến khích làm những gì mình yêu thích và đam mê, biết cách tận dụng trí tưởng tượng và tài năng của mình trong việc sáng tạo để tạo ra những tác phẩm có giá trị.

Chương trình giảng dạy tại VCAD hết sức thú vị, tập trung kết hợp lý thuyết với thực hành để xây dựng các kỹ năng cần thiết cho sinh viên bắt đầu sự nghiệp mơ ước của mình. VCAD cung cấp các chương trình đào tạo trong 8 lĩnh vực: Thiết kế thời trang, Tiếp thị & bán hàng thời trang, Thiết kế và Công nghệ Kiến trúc, Thiết kế nội thất, Nghệ thuật và thiết kế hoạt hình mô hình 3D, Nghệ thuật và thiết kế hiệu ứng hình ảnh, Thiết kế và phát triển Game, Thiết kế đồ họa.

Vào cuối chương trình học, Sinh viên sẽ xây dựng một portfolio chuyên nghiệp không chỉ thể hiện sự sáng tạo của mình mà còn chứng tỏ các kỹ năng và tài năng mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Học phí tham khảo: dao động từ $34,281 đến $58,718/chương trình (tùy vào mỗi chương trình sẽ có học phí khác nhau)

 

Trường đại học nghệ thuật và thiết kế Emily Carr (Emily Carr University of Art + Design)
Tọa lạc tại Vancouver, British Columbia, Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Emily Carr còn được biết đến với cái tên khác là trường nghệ thuật Vancouver.

Thành phố Vancouver có một cộng đồng lớn các nghệ sĩ, nhà thiết kế và học viên truyền thông. Đây là một thành phố quốc tế cao chào đón các sinh viên và chuyên gia tài năng từ khắp nơi trên thế giới.


Trường đại học nghệ thuật và thiết kế Emily Carr - Tư vấn du học chuyên  nghiệp

Trường Emily Carr – Canada

Được thành lập vào năm 1925, Emily Carr là một trong những tổ chức sau trung học lâu đời nhất ở British Columbia và là tổ chức duy nhất chỉ dành riêng cho giáo dục và học tập chuyên nghiệp trong nghệ thuật, truyền thông và thiết kế. Trường là cái nôi sản sinh và hội tụ ra những nghệ sĩ tài năng của nền nghệ thuật Canada nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Emily Carr đào tạo các chuyên ngành sau: Văn hóa và cộng đồng, Truyền thông đa năng và thiết kế, Hình họa và vật liệu thực hành, Truyền thông chính thiết kế, Chính thiết kế công nghiệp, Tương tác lớn thiết kế, Thực hành quan trọng và văn hoá lớn, Phim và video + tích hợp truyền thông lớn, Nhiếp ảnh, Hình ảnh nghệ thuật.

Học phí tham khảo: dao động từ 18,438 CAD/năm

 

Trường LaSalle College Vancouver (LCV) – Vancouver
Thành lập năm 1998, trường LaSalle College Vancouver (LCV) tọa lạc ở thành phố Vancouver – thành phố thuộc top 10 điểm đến hấp dẫn trên thế giới và được đánh giá cao nhất về chất lượng sống. Vancouver được đánh giá là trung tâm sản xuất phim lớn thứ 3 ở Bắc Mỹ sau Los Angeles và New York. Đây chính là điều kiện thuận lợi để LCV cho ra đời nhiều chương trình dạy học thực tiễn và đào tạo các nhà làm nghệ thuật tài năng cho tương lai.

LCV cung cấp các chương trình với các bằng đại học, văn bằng và chứng chỉ và luôn được xếp hạng là một trong 10 trường đại học hàng đầu về đào tạo thiết kế game (theo Princeton Review). Thế mạnh đào tạo của LaSalle College Vancouver: Thiết kế Đồ họa, Thiết kế game & VFX, Thiết kế Nội thất,  m thanh và phim ảnh, Thời trang, ẩm thực.

Học phí tham khảo: dao động từ $16,500 đến $99,000/ chương trình (tùy vào mỗi chương trình sẽ có học phí khác nhau)

Trường Trung Học LaSalle College Vancouver High School – Vancouver, British  Columbia, Canada

 

Du học Canada ngành thiết kế đồ họa chắc chắn sẽ mở ra rất nhiều cơ hội phát triển cho sự nghiệp và giúp bạn trở nên nổi bật hơn những ứng viên khác khi xin việc trong tương lai.Trên đây là những thông tin cơ bản về Du học Canada ngành Thiết kế đồ họa do VIET STAR CENTRE tổng hợp. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho các bạn có dự định du học ngành Thiết kế đồ họa. Chúc các bạn thành công !


 

Scroll