DU HỌC CANADA NGÀNH TRỢ LÝ Y SINH PERSONAL SUPPORT WORKER

DU HỌC CANADA NGÀNH TRỢ LÝ Y SINH PERSONAL SUPPORT WORKER

Du học Canada ngành Personal Support Worker là gì? Và có những điểm khác biệt nào so với ngành Y tá điều dưỡng? Cùng VIET STAR CENTRE tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Phần lớn các bạn đều hiểu nếu muốn làm các công việc như chăm sóc người già và trẻ em. Thì phải học về chuyên ngành Nursing – y tá và điều dưỡng. Tuy nhiên, điều này không đúng và khái niệm Personal Support Worker còn vô cùng lạ lẫm với du học sinh Canada. Xem ngay du học Canada ngành học này có gì hấp dẫn và liệu có phù hợp với bạn không nhé!

1. Ngành Personal Support Worker tại Canada là gì?
Personal Support Worker còn gọi là trợ lý y sinh là những nhân viên sẽ hỗ trợ việc chăm sóc. Cho các trẻ em và người cao niên cần sự giúp đỡ dài hạn. Tại các bệnh viện, trung tâm dưỡng lão hoặc ngay tại gia đình của người cần được chăm sóc.

Personal Support Worker cũng là một trong những nhánh ngành của khối chăm sóc sức khỏe. Nó tương đương kiểu Health Care Assistant hoặc Nurse Assistant. Du học Canada ngành Personal Support Worker là ngành ưu tiên định cư tại Canada. Nên được rất nhiều học sinh sinh viên Việt quan tâm và tìm hiểu.

Personal Support Worker sẽ chuyên phụ trách các vấn đề chăm sóc. Như vệ sinh tắm rửa, thay quần áo, lắng nghe tâm sự của trẻ em, người lớn tuổi. Không chỉ vậy họ còn đưa rước người lớn tuổi và trẻ em đến những nơi được yêu cầu. Như đi dạo, đi siêu thị, đi khám bệnh. PSW không phải là nhân viên y tế nhưng họ cũng có nhiệm vụ nhắc nhở người lớn tuổi và trẻ em uống thuốc đúng giờ. Họ sẽ phối hợp trực tiếp với các nhân viên y tá và chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Để đảm bảo công việc chăm sóc bệnh nhân tiến triển được tốt đẹp.

Học phí tham khảo du học ngành Personal Support Worker ở Canada:

  • Cao đẳng: 15,000 – 20,000 CAD/ năm
  • Đại học: 22.000 – 28.000 CAD/năm

2. Tại sao nên du học Canada ngành Personal Support Worker?

Nhiều trường đào tạo ngành Personal Support Worker
Ngành trợ lý y sinh là một ngành học thiên về phục vụ. Đối tượng là người già và trẻ nhỏ, những đối tượng cần phải có sự chăm sóc đặc biệt. Nên đương nhiên không phải là ngành học cho tất cả mọi người.
Ngành học này sẽ phù hợp với những bạn yêu thích công việc này. Và có dự định tìm kiếm con đường định cư lâu dài tại Canada. Hiện nay, do nhu cầu thiếu hụt nhân lực về ngành trợ lý y sinh. Nên có rất nhiều trường có khóa học đào tạo ngành này. Nhất là về khối cao đẳng như:

  • Algonquin College
  • Cambrian College
  • Durham College
  • Sheridan College
  • Conestoga College…

Thường các khóa học này chỉ kéo dài khoảng 1 năm. Nếu muốn tìm kiếm cơ hội định cư với ngành này bạn có thể đăng ký khóa học này 1 năm. Sau đó học tiếp lấy bằng cao đẳng về Y tá điều dưỡng Nursing. Hoặc học lên đại học các chương trình về Nursing và Health Care.

Chi phí du học Canada ngành Personal Support Worker phù hợp và tiết kiệm

Khóa học trợ lý y sinh – hộ lý ở Canada có mức học phí tương đối dễ thở. Chỉ giao động khoảng 15,000 – 16,000 CAD/ năm học bằng ½ so với mức học phí học đại học. Đặc biệt thời gian học ngắn, bạn có thể đi làm ngay sau khi học. Với mức thu nhập từ 15 – 20 CAD/ giờ tùy từng vị trí công việc. Với mức chi phí du học Canada hợp lý, cơ hội việc làm và định cư rộng mở. Học tập và làm việc ngành trợ lý y sinh ở Canada là lựa chọn của nhiều sinh viên Việt Nam.

Cơ hội việc làm sau khi du học Canada ngành Personal Support Worker
Canada là quốc gia phát triển với diện tích rộng lớn thứ 2 thế giới. Nhưng dân số chỉ bằng ⅓ so với nước ta và cán cân nghiêng về tỷ trọng dân số già. Chính vì vậy bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm khi học tập ngành này tại Canada.

Tốt nghiệp khóa học này bạn có thể nhanh chóng tìm được công việc phù hợp. Liên quan đến chăm sóc người già hoặc trẻ em có vấn đề về sức khỏe tại một số địa điểm như sau.

  • Tại lớp học
  • Chăm sóc người cao tuổi, trẻ em tại nhà
  • Các cơ sở chăm sóc lâu dài
  • Các khu nhà dưỡng lão, nhà thương
  • Khu nhà hỗ trợ tình thương

Thu nhập sẽ giao động từ 15 – 20 CAD/ giờ

Cơ hội định cư ngành trợ lý y sinh – hộ lý khi du học Canada
Cho tới 2022 mục tiêu thu hút người nhập cư còn lên tới 90,000 lao động. Ngoài ra, Canada đang rất thiếu nhân lực với các ngành về chăm sóc sức khỏe. Nên cơ hội định cư ở những ngành học này tương đối cao. Như đã nói ở trên, ngành học này chỉ học 1 năm và được đào tạo chủ yếu ở trường cao đẳng. Nên bằng được cấp là bằng college certificate chứ không phải bằng Diploma.

Chính vì vậy nếu muốn được tính ở lại sau tốt nghiệp 2 – 3 năm để tìm kiếm việc làm và định cư. Bạn phải học thêm để lấy bằng Diploma hoặc bằng cử nhân. Ở chuyên ngành liên quan như Nursing hoặc Health Care. Tuy nhiên, ngành này rất dễ kiếm việc và thu nhập cũng khá ổn định. Nên bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cơ hội định cư nếu đã vạch sẵn lộ trình phù hợp nhé

3. Điều kiện để du học Canada ngành Personal Support Worker
Vì là ngành HOT ưu tiên định cư nên yêu cầu đầu vào khóa học có khắt khe hơn những khóa học khác. Học sinh phải có điểm trung bình GPA từ 7.0 trở lên. Điều kiện tiếng Anh IELTS từ 6.0 trở lên, không kỹ năng nào dưới 6.0 để đi theo diện miễn chứng minh tài chính.

Nếu bạn chưa đủ về điều kiện tiếng Anh bạn có thể qua học thêm. Và xin Visa du học Canada theo diện chứng minh tài chính.

4. Một số trường du học ngành trợ lý y sinh Personal Support Worker tốt tại Canada
Ở Canada sẽ có rất nhiều trường để các bạn có thể lựa chọn theo học ngành trợ lý y sinh. Một số trường phổ biến có nhiều du học sinh Việt theo học như sau:

STT

Trường

Số lượng khóa học

Chi tiết

1

Confederation College

1 khóa

· Thời lượng học: 1 năm

· Học phí ước lượng 16.694 CAD/năm

2

Algonquin College

1 khóa

· Thời lượng học: 1 năm

· Học phí ước lượng 15.772 CAD/năm

3

Cambrian College

1 khóa

· Thời lượng học: 1 năm

· Học phí ước lượng 16.571 CAD/năm

4

Fanshawe College

1 khóa

· Thời lượng học: 1 năm

· Học phí ước lượng 14.723 CAD/năm

5

Centennial College

1 khóa

· Thời lượng học: 1 năm

· Học phí ước lượng 19.208 CAD/năm

6

Durham College

1 khóa

· Thời lượng học: 1 năm

· Học phí ước lượng 15.896 CAD/năm


5. Giải đáp thắc mắc khi học ngành trợ lý y sinh Personal Support Worker tại Canada
Du học Canada ngành trợ lý y sinh Personal Support Worker có dễ dàng?
Có số lượng trường đào tạo khá lớn ở Canada. Tuy nhiên các khóa học Personal Support Worker phổ biến nhất bạn có thể bắt gặp. Chính là các khóa học lấy chứng chỉ do trường cao đẳng đào tạo.

Lộ trình du học Canada ngành Personal Support Worker như nào là hợp lý?
Như đã trao đổi ở trên, vì ngành học này chỉ có 1 năm. Và sau khi tốt nghiệp chỉ được cấp chứng chỉ là Certificate. Nên bạn sẽ không đủ điều kiện để xin work permit để ở lại sau tốt nghiệp.
Chính vì vậy bạn có thể đăng ký học lên chương trình cao đẳng Nursing hoặc Health Care. Để đủ điều kiện ở lại sau tốt nghiệp ở Canada.

Một lộ trình khác thường gặp hơn, bạn đã học cao đẳng, đại học ở ngành khác. Nhưng gặp khó khăn trong việc xin được việc làm và tìm kiếm cơ hội định cư ở Canada. Chính vì vậy các bạn có thể đăng ký học thêm chứng chỉ này và sử dụng để xin việc và tìm kiếm cơ hội định cư dễ dàng hơn.

Có thể thấy, đây là ngành học đặc thù và chỉ dành cho những bạn yêu thích ngành học này. Chính vì vậy, ngoài vấn đề về cơ hội định cư bạn cũng phải xác định rõ ràng về nghề nghiệp sau này. Để tránh lãng phí thời gian học tập và định hướng khi đi du học.

Nếu bạn đang quan tâm ngành học này tại Canada. Liên hệ với VIET STAR CENTRE để được tư vấn du học Canada chi tiết hơn bạn nhé!


 

Scroll