KHÁM PHÁ CÁC THÀNH PHỐ HỌC TẬP LÝ THÚ CỦA NOVA SCOTIA

KHÁM PHÁ CÁC THÀNH PHỐ HỌC TẬP LÝ THÚ CỦA NOVA SCOTIA

Nova Scotia là một tỉnh nằm ở vùng biển phía nam Canada, lân cận tỉnh Quebec. Như nhiều người đã biết, Nova Scotia có một truyền thống lâu đời và đáng tự hào về lĩnh vực giáo dục. Hiện tỉnh đang xếp thứ 2 tại Canada về số lượng cơ sở giáo dục bậc cao với hơn 100 trường đại học và cao đẳng. Nhờ vậy, Nova Scotia hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cơ hội tham dự vào một môi trường học thuật có chất lượng đào tạo hàng đầu.

Thêm vào đó, nếu chọn du học Canada tại Nova Scotia, bạn còn được trải nghiệm một trong những vùng miền đẹp nhất của “xứ sở lá phong”. Với thời tiết khá lý tưởng, địa phương này là một “sân chơi” cho các hoạt động ngoài trời vào tất cả các mùa trong năm. Mùa Hè là thời gian lý tưởng cho việc bơi lội, đi thuyền buồm và lướt sóng. Mùa Thu thích hợp cho hoạt động đi bộ để leo núi trong thảm lá rực sắc vàng. Mùa Đông mang lại các không gian trượt tuyết và trượt băng sôi động. Còn mùa Xuân chính là thời điểm tuyệt vời cho các chuyến đi xe đạp quanh vàng đại biển và chạy bộ trong các khu vườn quốc gia mỹ miều.

Sau đây là tổng quan về các thành phố học tập phổ biến nhất tại Nova Scotia đi cùng với những trường top đầu trong khu vực:

Halifax
Halifax là một trung tâm kinh tế lớn ở miền đông Canada với số lượng lớn các tổ chức chính phủ và các doanh nghiệp tư nhân. Các cơ quan lớn nhất có thể kể đến là Bộ Quốc phòng, Đại học Dalhousie, Nhà máy đóng tàu Halifax và cảng Halifax. Bên cạnh đó, Nông nghiệp, đánh bắt thủy hải sản, khai thác mỏ, Lâm nghiệp và khai thác khí thiên nhiên cũng là những mũi nhọn kinh tế của địa phương này.

Hầu hết các trường đại học tốt nhất Nova Scotia đều được đặt tại đây. Điển hình như Đại học Dalhouse, Đại học Saint Mary, Đại học Mount Saint Vincent, Đại học NSCAD…Năm 2016, Halifax được Tạp chí FDI bình chọn là “Thành phố lớn có chất lượng cuộc sống tốt nhất” và “Top 2 thành phố lớn của tương lai” trên toàn khu vực Bắc Mỹ. Theo đánh giá của sinh viên quốc tế, Halifax là một đô thị sôi động, vui nhộn và dễ thích nghi.

Một số trải nghiệm thú vị cho sinh viên quốc tế tại Halifax:

  • Viếng thăm Bảo tàng Di trú Canada tại Pier 21, nơi lưu trữ tài liệu liên quan đến 1,5 triệu người di cư đến Nova Scotia trong những năm 1990.
  • Thưởng thức các loại hải sản tươi sống được đánh bắt ở vùng vịnh, hoặc đi thuyền ra đảo McNabs.
  • Khám phá các không gian nhạc live được biểu diễn bởi những ban nhạc địa phương.
  • Theo dõi hoặc tham gia vào các cuộc đua Husky.
  • Đi dạo ở Công viên Point Pleasant, nằm cách trung tâm thành phố 2 phút đi bộ.
  • Tham dự Liên hoan phim quốc tế, Lễ hội hình xăm quốc tế Royal Nova Scotia, cùng nhiều lễ hội thường niên khác.
  • Ghé thăm Đường Argyle, một trong những nơi ngắm cảnh lý tưởng của thành phố Halifax.
  • Đi đến Peggy’s Cove, một thị trấn du lịch bình dân nhưng vô cùng nổi tiếng với giới “ưa dịch chuyển” quốc tế.
  • Đến thăm Port Hawkesbury là một trong những cảng lớn nhất ở Canada.
  • Thưởng thức súp “chowder”, một món ăn đặc sản của vùng ven biển Halifax.

Wolfville
Wolfville là một thị trấn nằm ở Thung lũng Annapolis của tỉnh Nova Scotia, cách thủ phủ Halifax khoảng 100 km về phía Tây Bắc. Thị trấn này là nơi đặt trụ sở của Đại học Acadia, Trường Landmark East và Hợp tác xã Điện ảnh Acadia.

Với phong cảnh ngoạn mục của Vịnh Fundy và Thung lũng Gaspereau, đây là điểm đến trải nghiệm phổ biến cho du học sinh và các vị khách quốc tế. Bên cạnh đó, Wolfville còn sở hữu thêm khá nhiều điểm tham quan văn hóa độc đáo ở trong khu vực nội thành

Một số trải nghiệm thú vị cho sinh viên quốc tế tại Wolfville:

  • Theo dõi hoặc tham gia vào các cuộc đua Husky.
  • Khám phá nền văn hóa đặc sắc của Halifax.
  • Đi dạo ở Công viên Point Pleasant, nằm cách trung tâm thành phố 2 phút đi bộ.
  • Chạy bộ vào mùa đông, băng qua một mạng lưới đường hầm và cầu vượt nối giữa các tòa nhà.

Antigonish
Chào mừng bạn đến Antigonish, một trung tâm vùng cao của Nova Scotia. Antigonish là một thị trấn nhỏ và giàu có, nằm nép mình về phía Đông Bắc của tỉnh. Thị trấn này sở hữu một trong những trường đại học có uy tín nhất của Canada – Đại học St. Francis Xavier. Ngoài khuôn viên đẹp như tranh vẽ, ngôi trường này còn được biết đến với sự xuất sắc trong các lĩnh vực đào tạo Khoa học và Thể thao.

Bên cạnh danh tiếng của một thị trấn đại học, Antigonish còn được biết đến như một điểm du ngoạn đầy lý thú. Địa phương này có vô số những ngọn đồi và các trang trại. Tất cả được bao quanh bởi những bãi biển tuyệt đẹp.

Nằm ở vị trí trung tâm, Antigonish tự hào sở hữu bầu không khí ấm cúng và là điểm đến hoàn hảo cho du học sinh đến học tập và sinh sống.

Một số trải nghiệm thú vị cho sinh viên quốc tế tại Antigonish:

  • Tham gia vào Lễ hội Highland – một sự kiện lâu đời có xuất xứ từ Scotland.
  • Thưởng thức Tuần lễ Frosh với một loạt các hoạt động định hướng và bữa tiệc đầu năm học dành cho sinh viên.
  • Thưởng thức các món ăn và đồ uống tuyệt hảo tại nhà hàng Golden X Inn.

Sydney
Sydney là một thành phố cổ ở Nova Scotia, nằm trên bờ biển phía đông của đảo Cape Breton. Với hơn 31.597 cư dân sinh sống, Cục Thống kê Canada xếp loại Sydney như một trung tâm dân số trung bình. Đô thị này được thành lập năm 1785 bởi người Anh. Đến nay, Sydney đã trở thành một trung tâm công nghiệp và du lịch lớn ở Bắc Mỹ. Sydney còn được xem là một trong những “nhà máy thép” chính của Canada.

Một số trải nghiệm thú vị cho sinh viên quốc tế tại Sydney:

  • Nghe thử dòng nhạc Celtic truyền thống của Sydney.
  • Thưởng thức tôm hùm – một đặc sản nổi tiếng của địa phương.
  • Đọc những tác phẩm đoạt nhiều giải thưởng của Lynn Coady – một tác giả địa phương, điển hình như 2 tựa sách: “The Antagonist” và “Hellgoing”.

Cùng với hình ảnh của những thành phố học tập năng động và xinh đẹp, Nova Scotia cũng đang ghi điểm với sinh viên quốc tế nhờ vào truyền thống văn hóa đặc sắc của mình. Thêm vào đó, yếu tố khí hậu 4 mùa rõ rệt cũng đang góp phần đa dạng hóa bức tranh trải nghiệm của sinh viên quốc tế tại đây. Nếu bạn đang có ý định đi du học Canada và vẫn còn băn khoăn về việc chọn vùng miền, thì đừng quên dành sự ưu tiên hàng đầu cho địa phương lý thú này nhé!

Liên hệ với VIET STAR CENTRE để được tư vấn du học Canada và hướng dẫn một lộ trình học phù hợp nhất các bạn nhé!
 

 

Scroll