LÝ DO NÊN LỰA CHỌN DU HỌC THÀNH PHỐ VANCOUVER

LÝ DO NÊN LỰA CHỌN DU HỌC THÀNH PHỐ VANCOUVER

LÝ DO NÊN LỰA CHỌN DU HỌC THÀNH PHỐ VANCOUVER

Vancouver là một trong những thành phố đẹp ở Canada đồng thời là địa điểm tọa lạc của nhiều đại học danh tiếng. Nơi đây có môi trường sống an toàn, cảnh sắc đẹp và được bình chọn là nơi yên bình và đáng sống nhất trên thế giới. Vậy đâu là lý do bạn nên du học thành phố Vancouver? Nên chọn trường đại học nào để học tập? Hãy cùng VIET STAR CENTRE tìm hiểu về thành phố Vancouver nhé!

Đôi nét về thành phố Vancouver

Tọa lạc tại vùng đông bắc của tỉnh British Columbia, miền Tây Canada, thành phố Vancouver là thành phố duyên hải, nơi có hải cảng tấp nập bậc nhất của đất nước này. Đây là nơi sinh sống và làm việc của hơn 600.000 người khiến cho Vancouver trở thành thành phố lớn thứ 8 của xứ sở lá phong.

Bản thân là một thành phố quốc tế nên thành phố Vancouver có dân cư đa dạng về dân tộc và ngôn ngữ khi có đến hơn 50% dân không sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ nhất. Mặc dù không phải là thành phố lớn nhất ở Canada nhưng Vancouver lại là khu đô thị có mật độ dân số cao nhất nước, đứng thứ 4 Bắc Mỹ – chỉ sau New York, Mexico và San Francisco.

Do tiếp giáp với Thái Bình Dương cho nên ngay từ khi thành lập (vào năm 1886) thành phố Vancouver đã trở thành hải cảng sầm uất và tấp nập nhất Canada. Chính sự sôi động, náo nhiệt này đã giúp cho nơi này nhiều lúc vượt qua cả New York để trở thành hải cảng “bận rộn” thứ 3 ở Bắc Mỹ và xếp 27 toàn thế giới. Đây chính là lý do khiến cho nơi này trở thành thành phố sôi động nhất đất nước này.

Không chỉ nổi tiếng là một hải cảng tấp nập, sầm uất mà Vancouver còn được biết đến bởi những ngành du lịch, lâm nghiệp khi được bao bọc xung quanh bởi khung cảnh thiên nhiên. Đặc biệt nơi này còn được xem là một trong những trung tâm sản xuất phim lớn nhất khu vực Bắc Mỹ.

Trong nhiều năm liên tục, Vancouver được đánh giá là một trong những thành phố yên bình, dễ sống thế giới với chất lượng cuộc sống tương đối cao. Đây là lý do giúp cho nơi này được chọn làm địa điểm tổ chức nhiều sự kiện và hội nghị mang tầm cỡ quốc tế.


du học thành phố Vancouver
Vancouver – Thành phố duyên hải, nơi có hải cảng tấp nập bậc nhất của Canada

 

Tại sao nên lựa chọn du học tại thành phố Vancouver?

Để có thể trở thành một địa điểm lý tưởng dành cho giáo dục, đặc biệt thu hút nhiều du học sinh quốc tế thì thành phố Vancouver có nhiều đặc điểm nổi bật. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của Vancouver:
 

Hệ thống giáo dục hàng đầu

Du học thành phố Vancouver là các bạn được tiếp cận với nền giáo dục ở thành phố du học nằm trong top 3 Canada và top 20 toàn thế giới. Thứ hạng này được lấy ra từ bảng xếp hạng “QS Best Student Cities 2018” – bảng xếp hạng đảm bảo uy tín được công bố hàng năm từ Công ty giáo dục “Quacquarelli Symonds” của UK.

Thành phố Vancouver sở hữu 2 trường đại học hàng đầu Canada, đó là Đại học British Columbia và Đại học Simon Fraser. Đây được xem là hai điểm đến về chất lượng giáo dục được nhiều du học sinh quốc tế lựa chọn.

Những trường đại học này nằm trong thành phố Vancouver cung cấp đến các bạn sinh viên nhiều khóa học chất lượng với các ngành học như:

  • Phương tiện Truyền thông Điện tử
  • Công nghệ và Kỹ thuật
  • Kinh doanh
  • Ngôn ngữ
  • Nghệ thuật
  • Y học
  • Luật
  • Khoa học Dược

 

Hiện tại thành phố này đang phát triển mạnh và thiếu nhân lực trong các ngành như:

  • Phát triển Phần mềm
  • Công nghệ Sinh học
  • Công nghệ Hàng không Vũ trụ
  • Phát triển Trò chơi Điện tử

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn đến các ngành như Hoạt hình, Sản xuất Chương trình Tivi, Công nghệ Điện ảnh. Chính vì vậy, nếu bạn đang có ý định ở đây làm việc hoặc xin quyền cư dân thường trú thì hãy chú ý đến những ngành này để gia tăng cơ hội việc làm cao.

 

du học thành phố Vancouver
Đại học British Columbia – Một trong hai trường đại học hàng đầu ở Canada

Khí hậu dễ chịu

Đối với các du học sinh đến từ đất nước nhiệt đới như Việt Nam thì việc thích ứng với điều kiện khí hậu lạnh giá ở Việt Nam là một thử thách rất lớn. Mùa đông ở Canada có tuyết rơi trong thời gian rất dài (hàng mấy tháng liền). Chính vì vậy nếu không trang bị đầy đủ đồ dùng thì bạn sẽ khó có thể đảm bảo được sức khỏe cũng như quá trình học tập của bản thân.

Do đó, nhiều phụ huynh và học sinh tìm ra địa phương ấm áp tại Canada được xem là ưu tiên hàng đầu. Thành phố Vancouver sẽ là điểm đến gợi ý dành cho bạn. So với nhiều thành phố khác (Montreal hay Toronto) thì Vancouver có khí shauaj tương đối êm dịu vào mùa đông.

Mùa đông ở thành phố này có nhiệt độ trung bình khoảng 1 độ C. Chính vì vậy, Vancouver sẽ có tuyết rơi từ tháng 11 đến tháng 3 nhưng số lượng tuyết không lớn. Còn đối với mùa hè thì nhiệt độ cao nhất từ 28 – 32 độ C, khí hậu khổ, ít ẩm hơn. Vậy nên đây được xem là thành phố mà nhiều học sinh ở Việt Nam dễ thích nghi nhất.

Đảm bảo an ninh ở mức cao

Trong một vài năm trở lại đây, tình hình chính trị, khủng bố rắc rối phức tạp không ai muốn đi học mà nơm nớp lo sợ về những vụ xả súng, cướp bóc. Đây được xem là tâm lý chung của nhiều người và mong muốn được học tập, sinh hoạt ở một nơi văn minh và an toàn. 

Vancouver nổi tiếng là một trong những đô thị có tỷ lệ tội phạm và bạo lực thấp. Là thành phố đa văn hoá sắc tộc nhưng dường như không có việc bị phân biệt đối xử khác nhau về màu da, sắc tộc và tôn giáo. Đây là nơi mà bạn có thể thoải mái sử dụng laptop, điện thoại nơi công cộng mà không lo bị cướp giật, đi muộn về đêm mà không lo hãm hiếp, trộm cắp.
 

du học thành phố Vancouver

Vancouver nổi tiếng là một trong những đô thị có tỷ lệ tội phạm và bạo lực thấp
 

Chất lượng cuộc sống

Chất lượng cuộc sống tại Vancouver phải nói là ổn định bởi đây là thành phố có chất lượng sống tốt ở Bắc Mỹ (Theo “Mercer’s 2018 Quality of Living survey”). Đây là bảng xếp hạng dựa trên nhiều yếu tố về khí hậu, vệ sinh, bạo lực chính trị, môi trường tự nhiên, y tế, sức khỏe, giao thông vận tải…. cùng rất nhiều khía cạnh khác.

Khi sinh sống và học tập ở thành phố Vancouver các bạn không những được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại mà còn được tiếp xúc với chất lượng sống hàng đầu thế giới. Mức giá sinh hoạt ở đây tầm khoảng $1,150 CAD/tháng (chưa có tiền nhà và tiền học phí).

Nếu bạn học ở campus thì chỉ tốn $650 – $690 CAD/tháng, homestay khoảng $650 – $750 CAD/tháng. Thuê căn hộ nghe có vẻ tốn kém nhưng nếu thuê ở chung thì chi phí sẽ thấp hơn nhiều. Mức giá giao động khoảng $300 – $1,200 CAD/tháng.

Văn hóa và con người

Hiện nay thành phố Vancouver này có đến hơn 10.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 80 đất nước khác nhau đang học tập và sinh sống ở đây. Vậy nên các bạn sinh viên Việt Nam không chỉ mong muốn tìm được cộng đồng người Việt sống ở đây mà còn có cơ hội giao lưu với nhiều bạn bè đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Vancouver mặc dù là thành phố tuy nhỏ nhưng từng con đường, góc phố đều là những nơi mà các bạn có thể thỏa sức khám phá:

  • Khuôn viên rải rác là các nhà hát, nhà hàng, công viên, nightclub, phòng tranh.
  • Có nhiều địa điểm nổi tiếng như Vancouver Opera, Nitobe Japanese Garden, Stanley Park, H. R. MacMillan Space Centre, Vancouver Art Gallery,…

Bên cạnh đó, cư dân trong thành phố cũng rất tự hào về những lễ hội văn hoá diễn ra như Vaisakhi, Ngày Ý ở The Drive, Chợ Giáng sinh của người Đức, lễ mừng Tết âm,…

 

du học thành phố Vancouver
Vancouver – thành phố có chất lượng sống tốt ở Bắc Mỹ

 

Nên chọn học trường nào tại Vancouver?

Du học thành phố Vancouver sẽ là thiếu sót nếu như bạn không biết đến hoặc chưa chọn một trong 3 thành phố hàng đầu dưới đây:

Đại học British Columbia

Đại học British Columbia là cơ sở giáo dục lâu đời của tỉnh bang cùng tên, được thành lập năm 19008. Hiện nay trường có 17 khoa cùng 212 chuyên ngành đào tạo trong khắp mọi lĩnh vực.

Trường đại học này vinh dự được tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) xếp hạng thứ nhất liên tục trong nhiều năm về chất lượng giảng dạy tại Canada. Tính đến hiện nay thì Đại học British Columbia có 7 giải Nobel trao cho giáo sư và sinh viên. hàng năm trường chào đớn hơn 60.000 tân sinh viên theo học.

Đại học Simon Fraser

Du học thành phố Vancouver sẽ thật thiếu sót nếu như bạn không chọn trường đại học Simon Fraser. Trường được thành lập năm  1965 và cũng được QS vinh danh vào top 200 trường đại học hàng đầu thế giới với hơn 100 chuyên ngành đào tạo khác nhau, hàng năm thu hút hơn 30.000 sinh viên theo học.

Thế mạnh lớn nhất của ngôi trường đại học này chính là những chương trình thực tập hưởng lương top đầu khu vực Bắc Mỹ. Theo đó thì sau khi kết thúc chương trình học sinh viên sẽ có cơ hội được thử sức ở những đối tác liên kết lớn với trường như HSBC, Blackberry, Google hay Bank of Montreal… để trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm thực tế sau này.

Đại học Capilano

Tọa lạc tại phía Bắc của thành phố Vancouver – Capilano University là một trong những trường đại học công lập lâu đời nhất ở Canada. Điểm thú vị ở đây chính là quy mô lớp học rất nhỏ (chỉ khoảng 26 sinh viên). Hàng năm trường đón khoảng hơn 1.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 70 quốc gia trên thế giới.

Du học tại Đại học Capilano bạn có thể chọn một trong những chuyên ngành thế mạnh dưới đây:

  • Luật
  • Giáo dục
  • Khoa học
  • Nghệ thuật
  • Quản trị kinh doanh
  • Quản trị du lịch
  • Phim ảnh và nghệ thuật

Capilano University cung cấp cho sinh viên một nền tảng học thuật vững chắc, mở ra cơ hội lớn về học tập và nghề nghiệp. Đó là gồm những khó hoạ từ thấp đến cao cho văn bằng không được cung cấp tại đây và chuyển giao cho những trường đại học danh tiếng ở British Columbia.

Kết luận

Vancouver nằm giữa biển Thái Bình Dương và dãy núi Rocky hùng vĩ, chính vì vậy nếu chọn du học thành phố Vancouver bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống đô thị sầm uất với khí hậu trong lành, gần gũi với cảnh sắc thiên nhiên. Mong rằng những thông tin được VIET STAR CENTRE chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn địa điểm du học. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn du học Canada miễn phí nhé!




 

Scroll