DU HỌC CANADA NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

DU HỌC CANADA NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

DU HỌC CANADA NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

Trong thời gian gần đây, bên cạnh ngành du lịch, thiết kế đồ họa, luật… thì cụm từ du học Canada ngành quản trị kinh doanh lại xuất hiện với mật độ dày đặc. Câu hỏi đặt ra là “liệu du học Canada khối ngành kinh tế có mở ra tương lai đổi đời cho các bạn du học sinh quốc tế nói chung, du học sinh Việt Nam nói riêng?” Hãy để VIET STAR CENTRE giúp bạn giải đáp ngay câu hỏi này nhé.

Lợi thế khi du học Canada ngành quản trị kinh doanh
Theo báo cáo mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Canada là quốc gia có nền kinh tế phát triển thứ 10 trên thế giới và thứ hạng này đã được giữ vững từ năm 2015 đến nay. Để làm được điều đó, nguồn nhân lực chất lượng là yếu tố then chốt. Do đó, Canada luôn rộng mở cơ hội việc làm cho du học sinh đang theo học ngành quản trị kinh doanh.

Sau khi hoàn thành chương trình học ngành quản trị kinh doanh tại Canada, du học sinh quốc tế có thể thử sức ở nhiều vị trí công việc đa dạng như chuyên viên kiểm toán, quản lý chuỗi cung ứng, quản trị nguồn nhân lực, trợ lý giám đốc, chuyên viên tư vấn thuế… với mức lương tương đối cao.

Với đặc điểm dân số già, Canada thường xuyên trải qua sự thiếu hụt nguồn nhân lực trình độ cao. Do đó, chính phủ nước này luôn tạo điều kiện để sinh viên quốc tế ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp và định cư lâu dài. Vì vậy, nếu bạn sẽ và đang du học quản trị kinh doanh tại Canada, cơ hội định cư tại “xứ sở lá phong” khá cao.

Một lợi thế quan trọng không thể không nhắc đến chính là chất lượng cuộc sống – giáo dục hàng đầu của Canada và chi phí du học vô cùng hợp lý. Nằm trong top 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới, Canada sẽ là môi trường học tập và sinh sống lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê ngành học quản trị kinh doanh.

Chương trình đào tạo
Giáo dục tại Canada trong nhiều thế kỷ luôn thuộc nhóm dẫn đầu trên thế giới. Theo thống kê QS World University Ranking (2017), các trường đại học tại đây luôn nằm trong top 100 trên thế giới.

Chương trình đào tạo ngành quản trị kinh doanh tại Canada đa dạng, bạn có nhiều cơ hội lựa chọn

Khi lựa chọn du học Canada ngành quản trị kinh doanh, bạn sẽ được tiếp cận với mô hình giả lập thực tế – mô hình được áp dụng tại các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Các hoạt động được tổ chức trong chương trình rất đa dạng như: mô phỏng buổi phỏng vấn, cuộc thi điều hành thực tế…

Phương pháp giảng dạy trong mô hình này buộc sinh viên phải tự tích lũy cho mình sự hiểu biết nhất định về ngành học, vận dụng những kiến thức ấy để xử lý tình huống kinh doanh được mô phỏng từ thực tế.

Top trường đào tạo quản trị kinh doanh

1. Trường quản trị Rotman (Rotman School of Management)
Trực thuộc Đại học Toronto, trường quản trị Rotman là một trong những cái tên nổi bật đào tạo ngành Kinh doanh tại Canada. Bên cạnh các lựa chọn ngành học đa dạng như quản trị kinh doanh, tài chính, kế toán…

Một thế mạnh lớn của Rotman chính là chú trọng thực tiễn khi đưa mô hình du lịch và trải nghiệm môi trường kinh doanh thực tế tại 8 trung tâm thương mại của 6 quốc gia vào chương trình giảng dạy.

2. Du học quản trị kinh doanh tại trường Ivey Business School Canada
Nằm trong khối trường Đại học Western Ontario, Ivey được xếp vị trí 2 trong các trường đào tạo lĩnh vực kinh doanh tại Canada. Tại Ivey, tính tự lập của sinh viên được đề cao hơn cả.

Bên cạnh đó, Ivey đã tạo ra mô hình đào tạo hiện đại nhằm đưa sinh viên vào các tình huống tuyển dụng sát với thực tế nhất. Sinh viên có thể chọn theo học các chương trình tương đương thời gian học như sau Cử nhân Quản trị Kinh doanh 4 năm, thạc sĩ MBA và Executive MBA 1 năm.

3. Trường kinh doanh Schulich (Schulich School Business)
Lợi thế nổi bật nhất của Schulich là các khóa học kinh doanh quốc tế và môi trường giáo dục đa quốc gia. Tương tự các trường trên, Schulich cung cấp các chương trình học với thời gian tối đa 4 năm.

Chỉ riêng bậc Thạc sĩ của Schulich sẽ kéo dài trong 16 tháng với ngành Quản trị Kinh doanh và 20 tháng với ngành Kinh doanh quốc tế. Bên cạnh 2 cơ sở tại Toronto và North York, trường còn có các cơ sở đặt tại các thành phố của châu Á và  u như Mumbai, Seoul, Bắc Kinh, Thượng Hải và Moscow.

4. Trường quản trị kinh doanh Sauder (Sauder School of Business)
Tương tự Schulich, Sauder có lợi thế lớn trong việc tạo ra trải nghiệm giáo dục đa quốc gia cho sinh viên. Với các cơ sở đặt tại Canada và Thượng Hải, sinh viên có thể chọn theo học chương trình MBA tại những thành phố này. Ngoài ra, các chương trình MBA của Sauder luôn giữ vị trí cao trên bảng xếp hạng thế giới hàng năm.

Yêu cầu của ngành quản trị kinh doanh
Để đăng ký học du học ngành quản trị kinh doanh tại Canada, tùy từng trường hợp sẽ phải đáp ứng những yêu cầu nhất định. Ở bậc trung học phổ thông, các trường đại học tại đây thông thường không đòi hỏi bạn phải có chứng chỉ anh văn.

Để du học ngành quản trị kinh doanh tại Canada bạn phải chuẩn bị thành tích học tập thật tốt

Bạn chỉ cần chuẩn bị học bạ 3 năm tại trường cấp 3. Đối với sinh viên bậc cao đẳng, đại học hoặc sau đại học, các trường yêu cầu phải có bằng IELTS và TOEFL.Cụ thể, để nhận được thư mời nhập học ngành quản trị kinh doanh tại Canada, bạn phải đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Tốt nghiệp cấp 3 (tùy từng trường mà thành tích cấp 3 sẽ khác nhau
  • Đạt mức điểm IELTS, TOEFL theo quy định của bậc học, cụ thể
  • Cao đẳng: IELTS 5.5 – 6.0, TOEFL >=71 điểm.
  • Đại học: IELTS 6.5 trở lên, TOEFL >=79 điểm.
  • Sau đại học: IELTS 6.0 – 6.5, TOEFL >=79 điểm.
  • Thạc sĩ: IELTS 7.0 – 7.5 trở lên, TOEFL >=90 điểm.

Mỗi trường sẽ yêu cầu mức điểm riêng, tuy nhiên, đừng quá lo lắng, nếu như bạn chưa có chứng chỉ tiếng anh, bạn sẽ được tham gia khóa học 1 năm trước khi tham gia chương trình học chính thức.

Với một số thông tin tổng hợp như trên, VIET STAR CENTRE hy vọng đã giúp các bạn thêm tự tin để chuẩn bị hồ sơ và lạc quan chờ đợi, đón nhận những cơ hội khi đã quyết định lựa chọn du học ngành quản trị kinh doanh tại Canada.


 

Scroll