Làm thế nào để xác định dạng bài luận trong IELTS Writing Task 2?

Làm thế nào để xác định dạng bài luận trong IELTS Writing Task 2?

 

Làm thế nào để xác định dạng bài luận trong IELTS Writing Task 2?

 

Trong IELTS Writing Task 2, bạn bắt gặp bất kỳ dạng bài luận nào khác nhau. Đối với một số bài luận, bạn bắt buộc phải đưa ra ý kiến ​​nhưng đối với một số, bạn không phải vậy. Nhiều khi thấy học sinh lúng túng khi xác định kiểu bài. Họ không thể phân biệt bài luận nào dựa trên ý kiến ​​và bài luận nào không. Vì vậy, chúng ta hãy làm rõ về sự nhầm lẫn này.

 

Đọc kỹ câu hỏi

 

Sai lầm ngớ ngẩn rất phổ biến mà học sinh mắc phải khi giải bài IELTS Writing task 2 là bắt đầu viết ngay mà không đọc kỹ câu hỏi. Nếu bạn làm theo cách này, bạn sẽ không đạt điểm cao trong tiêu chí phản ứng nhiệm vụ. Bạn có thể viết theo bất kỳ hướng nào mà không cần ghi nhớ mục tiêu của câu hỏi. Vì vậy, để hiểu câu hỏi, điều cực kỳ quan trọng là bạn phải đọc câu hỏi ít nhất 2-3 lần.

 

Gạch chân Từ khóa và Xác định Nhiệm vụ

 

Khi bạn đọc câu hỏi bài luận đầu tiên trong IELTS Writing task 2, hãy gạch chân các từ khóa chính trong bài đọc thứ hai của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào những điểm chính trong bài luận và chủ đề chính của bài luận. Hơn nữa, bạn cũng có thể xác định các nhiệm vụ trong câu hỏi. Bây giờ, làm thế nào để xác định các nhiệm vụ? Hãy cho chúng tôi biết với sự trợ giúp của một ví dụ dưới đây:

Global warming is increasing at an alarming rate.

What are the reasons of global warming?

What are its possible solutions?

Trong câu hỏi IELTS writing task 2 ở trên, bạn có thể nhận thấy các từ khóa được gạch dưới và bây giờ, “Sự nóng lên toàn cầu đang gia tăng ở mức báo động” là chủ đề của bài luận hay nói cách khác, đây là câu luận của bạn. Sau đó, bạn có thể thấy rằng tuyên bố này được theo sau bởi hai câu hỏi; "Những lý do của sự nóng lên toàn cầu là gì?" và "Các giải pháp khả thi của nó là gì?" Đây là những dấu hiệu của những nhiệm vụ bạn phải làm trong khi viết bài luận của mình. Do đó, lý do và giải pháp là hai nhiệm vụ bạn được hỏi trong câu hỏi này. Trong phần nội dung đầu tiên, bạn có thể đề cập đến lý do của sự nóng lên toàn cầu trong khi ở phần nội dung thứ hai, bạn có thể viết về các giải pháp khả thi.

Xem thêm: bài mẩu cause solution- International skills.

 

Các chỉ số của bài luận dựa trên ý kiến

 

Làm thế nào để xác định xem ý kiến ​​cá nhân của bạn đã được đưa ra trong câu hỏi hay chưa? Đối với điều này, bạn có thể tìm thấy đại từ "you" trong câu hỏi hầu hết các lần. Ví dụ,

To what extent do you agree with this statement?

Lưu ý từ “you” ở đây, nó cho thấy bạn phải viết về quan điểm của mình về chủ đề này. Ở nhiều học viện đào tạo IELTS, người ta dạy không nên viết bằng giọng điệu cá nhân ở đây sử dụng “I”, “we”, “you”, v.v. và viết ý kiến ​​bằng giọng bị động. Tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm trực tuyến, các gia sư có uy tín sẽ không thấy có vấn đề trong việc viết bằng giọng điệu cá nhân. Vì vậy, bằng cả hai cách, bạn có thể viết ý kiến ​​của mình.

 

Ví dụ: nếu câu hỏi như sau:

Burning of fossil fuels is the most important factor of global warming.

To what extent do you agree with this statement?

To answer in passive tone, you may write as:

Though there are many causes of global warming, it is considered to be mostly caused by the consumption of fossil fuels such as coal and petroleum.

Để trả lời bằng giọng điệu cá nhân, bạn có thể viết như sau:

Though there are many causes of global warming, I believe that it is mostly caused by the consumption of fossil fuels such as coal and petroleum.

Các dạng câu hỏi dựa trên ý kiến ​​khác của IELTS Writing Task 2:

What do you think about this statement?

Do you agree?

Do you think so?

What is your opinion?

Discuss the two views and write your own opinion

xem thêm:GIẢI ĐỀ VÀ BÀI MẪU IELTS WRITING CHO CHỦ ĐỀ MONEY NGÀY THI 15/08/2020

Scroll