ĐỊNH CƯ CANADA THEO DIỆN ĐẦU TƯ

ĐỊNH CƯ CANADA THEO DIỆN ĐẦU TƯ

Canada không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời mà còn có nền kinh tế ổn định. Bên cạnh đó là thị trường lao động rộng mở cho công dân quốc tế. Chính những điều này đã khiến Canada trở thành điểm đến lý tưởng cho người có mong muốn mở rộng kinh doanh. Việc định cư Canada thông qua diện đầu tư mang lại nhiều lợi ích kinh tế và cơ hội mới cho những nhà đầu tư quốc tế.

Định cư Canada theo diện đầu tư là gì?
Định cư theo diện đầu tư là chương trình định cư dành cho các chủ doanh nghiệp hoặc các nhà đầu tư. Chương trình này có điểm vượt trội hơn các chương trình khác bởi thủ tục nhanh chóng. Đồng thời, điều kiện xin visa không quá khắt khe. Bên cạnh đó, số tiền đầu tư mà doanh nhân bỏ ra không quá lớn.

Điều kiện định cư Canada theo diện đầu tư
Định cư theo diện đầu tư yêu cầu ứng viên phải có ý tưởng khởi nghiệp được thông qua. Đồng thời, được đầu tư bởi một quỹ đầu tư do chính phủ Canada chỉ định. Ứng viên có thể lựa chọn 1 trong 3 quỹ đầu tư:

  • Quỹ đầu tư mạo hiểm (Venture Capital Fund)
  • Quỹ đầu tư thiên thần (Angel Investors)
  • Quỹ vườn ươm khởi nghiệp (Business Incubator)

Quyền lợi khi đăng ký định cư theo diện đầu tư
Khi lựa chọn định cư theo diện đầu tư, ứng viên sẽ nhận được một số quyền lợi như:

  • Được cấp thẻ xanh Canada cho tất cả các thành viên trong gia đình.
  • Được hưởng các chế độ chăm sóc sức khỏe tương đương với công dân Canada.
  • Con cái của thường trú nhân được nhận các chế độ miễn, giảm học phí.
  • Được tự do đi lại ở bất kỳ tỉnh bang nào của Canada mà không cần visa.
  • Có quyền sở hữu tài sản, bất động sản như công dân Canada.
  • Được mở công ty và có nhiều cơ hội việc làm tại các tỉnh bang Canada.
  • Được hưởng an sinh xã hội đầy đủ .

 Lựa chọn định cư theo diện đầu tư, doanh nhân được mở công ty tại Canada

Tại sao nên định cư Canada theo diện đầu tư?
Định cư diện đầu tư rất phù hợp với doanh nhân Việt Nam mong muốn phát triển tại một thị trường mới bởi:

Số tiền đầu tư không quá lớn
Để tham gia chương trình này, ứng viên chỉ cần khoảng 300,000 CAD (khoảng 5,3 tỷ đồng). Trong khi đó, đầu tư kinh doanh tại Mỹ cần 900,000 USD (khoảng 21,2 tỷ đồng). Điều này cho thấy, để định cư tại Canada theo diện đầu tư, các doanh nhân không cần phải băn khoăn về một số tiền quá lớn.

Thời gian nhập tịch được rút ngắn
Để nhập tịch vào Canada theo dạng thông thường, bạn cần phải sống tại Canada 3 năm liên tục trong vòng 5 năm. Trong khi đó, với định cư đầu tư, bạn chỉ cần đáp ứng điều kiện sống 3 năm liên tục. Thời gian nhập tịch của Canada cũng ngắn hơn so với Úc (4 năm) và Mỹ (5 – 7 năm).

Thuế doanh nghiệp thấp
Trong nhóm G7 (Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Mỹ, Anh và Canada), Canada có mức thuế doanh nghiệp thấp nhất. Chính vì mức thuế thấp đã tạo cơ hội cho nhiều nhà đầu tư phát triển, thúc đẩy sự lớn mạnh về kinh tế tại Canada.

Những điều cần lưu ý khi định cư theo diện đầu tư
Định cư theo diện đầu tư mang lại nhiều lợi ích cho doanh nhân, nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý một vài điều khi lựa chọn chương trình định cư Canada này:

  • Chứng minh tài sản:. Chứng minh tài sản là yêu cầu bắt buộc khi bạn quyết định cư theo diện đầu tư. Điều này giúp chính phủ đảm bảo rằng người đầu tư có khả năng tài chính để thực hiện cam kết đầu tư theo yêu cầu của chương trình.
  • Chọn đơn vị dịch vụ làm visa uy tín:. Tự làm visa tuy tiết kiệm chi phí nhưng doanh nhân tốn nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu cũng như lo liệu hồ sơ. Tự làm visa cũng gây ra nhiều bất cập khi chuẩn bị không đầy đủ, giảm tỷ lệ đậu visa. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên lựa chọn đơn vị dịch vụ làm visa uy tín để mang lại hiệu quả cao.

Liên hệ với VIET STAR CENTRE để được tư vấn du học Canada và hướng dẫn một lộ trình học phù hợp nhất các bạn nhé!

 

Scroll