HƯỚNG DẪN CHUYỂN TIỀN TẠI CANADA

HƯỚNG DẪN CHUYỂN TIỀN TẠI CANADA

Hình thức chuyển tiền rẻ nhất đến hoặc từ Canada?
Làm thế nào để nhận tiền an toàn vào tài khoản ngân hàng của bạn ở Canada hay gửi tiền cho người thân ở quê nhà?

Quy trình thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế có thể khá phiền hà, vì nhiều ngân hàng thường áp dụng các tỉ giá hối đoái riêng rất cao, và các ngân hàng ở cả hai quốc gia đều tính thêm phí dịch vụ riêng. Chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu các nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền khác nhau và dành thời gian để so sánh tất cả các lựa chọn trước khi đưa ra quyết định

Chuyên mục này sẽ giới thiệu cho bạn những lựa chọn sẵn có nếu bạn muốn chuyển tiền từ quê nhà đến tài khoản mới mở ở Canada, hoặc nếu bạn chỉ đơn giản muốn gửi tiền về nước.

Chuyển tiền qua các ngân hàng truyền thống
Có nhiều nhược điểm khi chuyển tiền qua ngân hàng. Đây là lý do tại sao chúng tôi không đề xuất cách thức này bởi một số điểm sau:

•    Các ngân hàng thường có chi phí cao, và với tỉ giá ngoại hối kém cạnh tranh hơn. Họ sẽ thường ấn định phí chuyển khoản cho mỗi lần chuyển ($30-40), nhưng để có được sự đối chiếu toàn diện với các nhà cung cấp dịch vụ khác, bạn nên thực hiện so sánh số tiền cuối cùng mà bạn sẽ nhận được, vì tỉ giá của ngân hàng sẽ cao hơn,
•    Ngân hàng nhận có thể tính thêm phí,
•    Ngân hàng yêu cầu bạn cung cấp nhiều thông tin hơn,
•    Chuyển tiền qua ngân hàng có thể lâu hơn,
•    Một số ngân hàng sẽ không cung cấp dịch vụ chuyển tiền tới các ngân hàng nước ngoài

Có các lựa chọn khác với chi phí thấp hơn
Các nhà điều hành chuyển tiền (MTO)
Hoạt động của MTO chuyên về dịch vụ chuyển tiền giữa các quốc gia. Thông thường bạn không cần phải mở một tài khoản để sử dụng dịch vụ của họ. Bạn có thể thấy MTO có mặt ở mọi nơi, từ các ngân hàng, siêu thị tới hiệu thuốc. Bạn chỉ cần cung cấp giấy tờ căn cước và ký một số mẫu để có thể chuyển được tiền bằng dịch vụ của họ. Hầu hết các nhà điều hành chuyển tiền này cung cấp dịch vụ chuyển tiền qua các ứng dụng điện thoại di động. Hãng được nhiều người biết đến nhất là Western Union và Money Gram. WorldRemit cũng được coi là một MTO, nhưng chỉ thực hiện giao dịch trực tuyến.

Các nhà cung cấp dịch vụ ngang hàng (Peer-to-Peer Service Providers)
Các nhà cung cấp dịch vụ ngang hàng cũng khá mới trong lĩnh vực ngoại hối. Trong công cuộc uber hóa thị trường ngoại hối, những nền tảng này cho phép hai người từ hai quốc gia khác nhau tự thương lượng về tỉ giá hối đoái. Các dịch vụ này xuất hiện khiến các loại phí dịch vụ và lãi tín dụng ngân hàng không còn tồn tại và tỉ giá hối đoái dễ chịu hơn nhiều.

Với các nền tảng dịch vụ ngang hàng, ngược lại với ngân hàng, bạn không phải trả bất kỳ loại phí nhận tiền quốc tế nào (số tiền bạn nhận được bằng một đồng tiền khác sẽ được chuyển đến từ một ngân hàng địa phương). Ngoài ra, tổng các khoản phí áp dụng cho một giao dịch này thường cao hơn khoảng 0.3% đến 1.0% so với tỷ giá hối đoái thị trường trung bình, trong khi các ngân hàng thường áp dụng 4% tới 6%. Như vậy, số tiền bạn gửi ra nước ngoài càng lớn, bạn càng tiết kiệm được nhiều hơn.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải chuyển số tiền giao dịch vào tài khoản ngân hàng địa phương của công ty này. Ngân hàng của bạn sẽ thu phí dịch vụ để thực hiện giao dịch này nhưng còn phụ thuộc vào từng ngân hàng và loại tài khoản bạn đang mở ở đó (một số tài khoản/ngân hàng được miễn phí dịch vụ chuyển tiền).

So sánh dịch vụ của CurrencyFair với TransferWise


Hai công ty chuyển tiền ngang hàng có tiếng nhất nhất là CurrencyFair và TransferWise. Dưới đây là bảng so sách những đặc điểm chính của hai nền tảng trực tuyến này:

Tỷ giá hối đoái: Tỉ giá trung bình áp dụng cho một giao dịch chuyển tiền nhanh cao hơn tỉ giá thị trường trung bình khoảng 0.4% đến 0.6%. Nếu một giao dịch được thực hiện trực tiếp giữa hai khách hàng (ngang hàng), mức phí có thể giảm xuống 0.25% so với tỉ giá được khớp giữa hai người ngang hàng.

Phí: được ấn định là 3 EUR (hoặc tương đương ở đồng tiền khác). Đối với những khách hàng ở Canada, mức phí này được miễn cho 10 giao dịch đầu tiên.

Tốc độ chuyển tiền: 1-2 ngày.

Các đồng tiền giao dịch: Có khoảng 20 đồng tiền, bao gồm INR (Ấn Độ), ZAR (Nam Phi), AED (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), THB (Thái Lan).
Chuyển tiền nước ngoài thường xuyên: Được hỗ trợ

An toàn bảo mật: Có chứng chỉ bảo mật số SSL hàng đầu và xác thực hai yếu tố.

Nếu bạn đang có ý định chuyển tiền tới Canada hoặc một nước khác trong thời gian sắp tới, bạn có thể được ưu đãi miễn phí dịch vụ cho 10 giao dịch đầu tiên nếu bạn đăng ký qua đường link này.

Tỷ giá hối đoái: Tỉ giá áp dụng cho một giao dịch bằng tỉ giá thị trường trung bình. Tỉ giá này có thể được kiểm tra tại mọi thời điểm trên Google, XE và Yahoo Finance.

Phí: TransferWise tính phí theo phần trăm số tiền giao dịch, giao động từ 0.3% đến hơn 1%. Mức phí này phụ thuộc vào những đồng tiền dùng trong giao dịch, và số tiền giao dịch càng cao thì tỉ lệ phí càng giảm.
Tốc độ chuyển tiền: 1-2 ngày.

Các đồng tiền giao dịch: Hơn 50 đồng tiền (bạn chỉ có thể chuyển hoặc nhận với 20 đồng tiền, và hơn 30 đồng tiền còn lại sẽ chỉ được áp dụng cho việc chuyển tiền).

Chuyển tiền nước ngoài thường xuyên: Hỗ trợ một phần

An toàn bảo mật: Có chứng chỉ bảo mật số SSL hàng đầu và xác thực hai yếu tố.
Nếu bạn đang có ý định chuyển tiền tới Canada hoặc một nước khác trong thời gian sắp tới, bạn có thể đăng ký qua đường link này

Loại hình Dịch vụ Hối đoái nào là tốt nhất?

Trong số những hình thức dịch vụ chuyển tiền nêu trên, không có dịch vụ nào có thể đưa ra câu trả lời dứt khoát vì còn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn:

•    Dịch vụ chuyển tiền rẻ nhất với tỉ giá và phí thấp nhất: CurrencyFair áp dụng tỉ giá và phí rất hấp dẫn.
•    Dịch vụ chuyển tiền nhanh nhất: WorldRemit, Western Union và MoneyGram có thể chuyển tiền ra nước ngoài trong vòng vài phút. CurrencyFair còn nhanh hơn cả ngân hàng.
•    Chuyển tiền mặt: WorldRemit, Western Union và MoneyGram có thể chuyển tiền mà không cần tài khoản ngân hàng.
•    Những nơi nhận tiền sẵn có: WorldRemit, Western Union và các ngân hàng có thể chuyển tiền tới rất nhiều nơi trên thế giới.  TransferWise có thể thực hiện giao dịch với hơn 50 loại tiền tệ (bạn chỉ có thể chuyển tiền với khoảng 30 loại tiền tệ, nhưng không được nhận bằng đồng tiền đó). CurrencyFair trở thành một đối thủ mạnh nhất với hơn 20 quốc gia được hỗ trợ, bao gồm Ấn Độ, Nam Phi và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.

Liên hệ với VIET STAR CENTRE để được tư vấn du học Canada và hướng dẫn một lộ trình học phù hợp nhất các bạn nhé!
 

Scroll